Các cụ dặn, quan hệ dù tốt đến đâu cũng không được nói ra 2 bí mật này của gia đình tránh tai họa

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ bạn bè dù tốt đến đâu cũng không thể nói ra bí mật gia đình này, đặc biệt là phụ nữ, đừng bốc đồng, kẻo có ngày rước hoạ vào thân.

Sống trên đời này, mỗi chúng ta đều có những người bạn của riêng mình. Bạn bè có thể chia thành thật và giả, tốt xấu, trải qua một số chuyện, bạn mới đột nhiên cảm thấy tính cách thật sự. Vì vậy quan hệ bạn bè dù tốt đến đâu cũng không thể nói ra bí mật gia đình này, đặc biệt là phụ nữ, đừng bốc đồng, kẻo có ngày rước hoạ vào thân.

Thứ nhất, không kể với bạn bè về những cãi vã, xô xát xảy ra ở nhà

quan-he-tot-den-da-cung-khong-noi-ra-2-bi-mat-cua-gia-dinh-1

Người xưa có câu “Gia đình xấu xí không nên công khai” hay “vợ chồng đóng cửa bảo nhau”, những câu nói này đối với người bình thường rất quen thuộc. Rất nhiều người cũng che giấu những bê bối gia đình của mình, không muốn cho người ngoài biết. Điều đó là cách xử sự tốt nhất, bởi vì người ngoài không thể hiểu được nội tình bên trong, không thể giúp bạn bảo vệ chính nghĩa, hoặc có thể là gieo rắc bất hòa, đàm tiếu, phá gia đình.

Dù vậy, vẫn có số ít người ngu ngốc đi kể ra tai tiếng của chính gia đình mình, có một số phụ nữ, khi trong nhà chịu chút chuyện bất bình, lại thích biến chuyện nhỏ thành chuyện lớn, giống như một người phụ nữ hay than vãn với người ngoài "tất tần tật những điều xấu xa" về gia đình, và nhờ người ngoài nói vài lời an ủi, động viên. Loại phụ nữ như vậy là cảm xúc thấp và kém thông minh nhất, thường xuyên làm tan nát gia đình. Phụ nữ phải hiểu rằng chuyện gia đình của chính mình phải nói chuyện và giải quyết nó trong nhà riêng của bạn, không cần phải nói chuyện với người ngoài.

Ngày nay, nhiều người còn có sở thích mọi thứ đều phơi bày lên mạng xã hội (MXH) để tìm kiếm sự thương cảm của cộng đồng mạng. Bất cứ câu chuyện nào có tính riêng tư khi được nói ra cũng đều có thể được suy nghĩ theo các cách khác nhau. Vì vậy, trước khi đăng tải 1 thông tin trên MXH hãy cân nhắc tính nhiều chiều của nó. Với những người kín kẽ, đặc biệt là người nổi tiếng nhiều người không bao giờ đưa hình ảnh gia đình lên MXH, thậm chí họ còn có xu hướng giữ kín hình ảnh con cái của mình vì muốn cho con có được cuộc sống bình thường.

quan-he-tot-den-da-cung-khong-noi-ra-2-bi-mat-cua-gia-dinh-2

Người ta cũng nói rằng đừng bao giờ đem chuyện gia đình đi kể cho người khác, lời kể của bạn là tận đáy lòng nhưng quay lưng đi lại thành chuyện cười của người khác. Thế nhưng, trước sức hấp dẫn của những chiếc like, những lời tán dương và cả công việc kinh doanh của chính mình, không ít người đã cập nhật tất tần tật cuộc sống của mình lên MXH. Họ không ngại phơi bày những chuyện buồn, chuyện vui, chuyện gia đình lục đục để mong nhận về "đồng minh" trên mạng. Và cuối cùng dở khóc dở cười tình trạng chuyện "trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường".

MXH không làm cuộc sống hôn nhân trở nên gắn kết hơn khi người ta mất thời gian để "sống" với nó thay vì dành sự quan tâm cho nhau. MXH càng không làm cho những mâu thuẫn trở nên bé đi. Nhiều mối quan hệ thậm chí trở nên mâu thuẫn trầm trọng hơn, đó còn là những "dấu vết" không gì có thể "rửa" được với sức lan truyền, lưu trữ trên MXH quá lớn.

Thứ hai, phơi bày tài sản, kể với bạn bè số tiền tiết kiệm ở nhà

khoe-me1

Tổ tiên chúng ta luôn cảnh báo chúng ta “hãy giữ tiền của bạn”, dù giàu có đến đâu cũng phải học cách khiêm tốn, không bao giờ nói cho người khác biết về tiền bạc của mình, kẻo gây ra những rắc rối, tai họa không đáng có. Một số người đàn ông làm ăn phát đạt bên ngoài, có tiền trong tay, họ thông minh và thường nói rằng họ kiếm được ít tiền và hầu như không đủ ăn đủ mặc, nhưng những người không thông minh thì chỉ khoe khoang khắp nơi, ra dáng ta giàu, bạn bè biết chuyện sẽ thường đến nhà hỏi vay tiền, còn không cho vay thì mất lòng và bị nói keo kiệt, bủn xỉn.

Vì vậy, đừng tiết lộ sự giàu có của bạn, hãy là một người khiêm tốn và đừng chỉ nói với bạn bạn bè bạn có bao nhiêu tiền tiết kiệm ở nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link