Phụ nữ thông minh có cạy miệng cũng không bao giờ nói ra điều này

( PHUNUTODAY ) - Sau đây là vài điều nho nhỏ, người phụ nữ thông minh sẽ không thốt ra vô tư để tránh họa từ miệng.

1, Những lời phụ nữ thông minh không nên nói

Khoe khoang về bản thân quá nhiều

Người thật tâm chúc mừng bạn thì ít, còn kẻ ghen ghét đố kỵ sau lưng mỗi khi nghe bạn nhắc quá nhiều đến thành tích đạt được là rất nhiều. Đâu ai dễ chịu gì khi thấy người khác thành công hơn, được trọng vọng hơn mình, nhất là trong công việc.

Chưa kể, sa đà vào thói khoe khoang càng dễ khiến bạn tự cao tự đại, không biết khiêm nhường. Hữu xạ tự nhiên hương, nếu bạn giỏi thật sự hãy để mọi thứ bạn làm lên tiếng và mọi người ngầm công nhận.

d44cb0a496e77fb926f6

Bình luận đời tư người khác

Thói quen dễ khiến nhiều người đi làm mắc phải là soi mói, bàn tán về đồng nghiệp hay thậm chí cả sếp. Thấy cô đồng nghiệp ngồi đầu bàn vừa ly hôn là vội xúm lại “hội bà tám”, chắc ngoại tình, chắc yêu vội cưới sớm chia tay nhanh.

Đừng để bản thân nghĩ mình có quyền phán xét, chê bai đời tư người khác. 70 chưa gọi là lành, chắc gì bạn đã hoàn thiện tốt đẹp hơn người mà phán như “thánh”. Rồi chẳng may có người mách lẻo, đến tai người bị bạn bình luận đời tư thì càng xích mích, mất lòng.

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Bớt một lời để yên bình, thấy ai bàn tán xôm tụ về người không có mặt ở đó thì cười góp vui, hoặc tốt nhất viện cớ tránh đi. Nghe thêm vài lời, thỏa mãn tò mò nhưng cũng chẳng lợi gì.

Chia sẻ quá nhiều về đời tư

Không tham gia bình luận đời tư người khác, phụ nữ biết cư xử cũng sẽ không sa đà kể chuyện đời mình cho đồng nghiệp hay người khác biết quá nhiều. Công ty là nơi làm việc, không phải để gỡ rối. Thỉnh thoảng ấm ức hay bực tức chuyện gì, có thể chia sẻ nhưng cũng có giới hạn, đâu phải chuyện vợ chồng lục đục vì “nhu cầu” cũng kể cho chị đồng nghiệp nghe, để sau đó bị đồn ầm khắp công ty.

Nói quá nhiều về mình cũng là cách “tiếp tay” đối phương nắm được điểm yếu của bạn. Hậu quả có khi họ lại dùng chính điều này để “đâm sau lưng”, khi đó có than trời cũng không thấu.

2. Những việc phụ nữ thông minh không bao giờ làm

Giải quyết mọi rắc rối hộ chồng

Dù chồng bạn có gặp vấn đề về tài chính hay rắc rối trong công việc, bạn cũng không bao giờ nên giải quyết hộ anh ấy. 

Nếu bạn làm thế, bạn sẽ biến chồng thành người ỷ lại và không biết chia sẻ khó khăn với bạn, anh ấy sẽ sợ phải chịu trách nhiệm về tương lai của chính mình. 

Hãy nhớ rằng bạn là phụ nữ chứ không phải “cửu vạn” của gia đình, phải giải quyết hết tất cả mọi việc.

Tặng quà đắt tiền cho anh ấy mọi lúc, mọi nơi

Dù bạn có giàu hơn chồng hay muốn chiều chuộng anh ấy thì cũng không nên tặng quà đắt tiền cho anh ấy mọi lúc, mọi nơi. 

Bởi khi anh ấy chỉ biết nhận mà không thể đáp trả món quà tương xứng cho bạn, anh ấy sẽ cảm thấy mình kém cỏi, bất lực. Hơn nữa, nếu bạn cứ dùng tiền để nuôi dưỡng tình yêu thì bạn dần sẽ biến anh ấy thành người vụ lợi.

Cách tốt nhất là tặng những món quà tương xứng với giá trị của cả hai, tức anh ấy và bạn đều có thể tặng lại món quà với giá trị tương tự.

Là bờ vai để anh ấy dựa khi muốn khóc

Phụ nữ thường dễ “cảm nắng” người đàn ông cảm thông với mình, chia sẻ với mình lúc mình vấp ngã nhưng đàn ông thì khác, họ không thích người phụ nữ tỏ ra thương hại họ. 

Đừng đánh đồng việc bạn luôn có mặt khi anh ấy đau buồn có nghĩa là mối quan hệ của cả hai rất sâu sắc.

Người đàn bà thông minh là người hỗ trợ và truyền cảm hứng cho chồng mình trên con đường chinh phục các thử thách mới. Đây cũng chính là chìa khoá để giữ lửa hôn nhân lâu dài.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link