Phụ nữ thông minh đánh ghen thế nào để chồng sợ, bồ nể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đánh ghen là cả một nghệ thuật, đánh ghen thế nào để bồ nể, chồng phục lại càng nghệ thuật hơn.

Ngoại tình không còn là điều quá khó gặp trong cuộc sống hiện nay. Đối với phụ nữ mà nói còn gì đau đớn hơn khi người đầu ấp tay gối với mình ”qua lại” với người con gái khác. Trong trường hợp như vậy hầu hết các chị sẽ ”nhảy xổ” đi đánh ghen để dằn mặt người thứ 3, để khẳng định vị trí độc tôn của mình. Tuy nhiên, nếu là người phụ nữ thông minh, không nên làm như vậy.

Tìm hiểu ”đối thủ”

Trước khi có ý định làm rõ mọi chuyện, bạn cần biết đối thủ là ai, ở đâu, làm gì, năng lực như thế nào. ”Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Hãy chịu khó tìm hiểu kỹ ”người thứ 3” trước để xem cô ta và chồng mình đã có qua lại với nhau từ bao giờ, cô ta là người như thế nào. Thông thường khi các chị em phát hiện ra bồ của chồng trẻ-ngon-xinh hơn mình, các chị thường cay cú, muốn cào cấu cắn xé ả ta. Tuy nhiên đó là điều ngốc nghếch chỉ khiến đứt dây động rừng, không những không ”mang được chồng về” mà còn biến mình thành bà vợ già xấu xí, lắm lời.

Tránh thể hiện thái độ qua gương mặt

Khi biết tin chồng có bồ bên ngoài, chắc chắn khó có ai có thể giữ được thái độ bình tĩnh. Thay vào đó là cơn ghen nổi lên như bão táp, chỉ muốn ba mặt một lời, kiếm đồng bọn đi đánh ghen với người thứ 3 hoặc thể hiện thái độ khó chịu, cáu gắt, thậm chí lăng mạ, xỉ nhục chồng. Đàn bà thông minh không nên khiến chồng mất sĩ diện, khiến chồng cảm thấy không được tôn trọng. Cho dù ”ông đã ăn chả” song bạn cũng nên bình tĩnh, tránh thể hiện thái độ thái quá. Đây cũng là chiêu đánh ghen thông minh, hãy cứ theo dõi một thời gian, tỏ ra chẳng có chuyện gì, cơm vẫn lành, canh vẫn ngọt để chồng mất cảnh giác, từ đó bạn sẽ có nhiều phương án cao tay hơn khi trị chồng.

Nói có sách, mách có chứng

Phụ nữ rất tin vào linh cảm của mình. Khi mơ hồ cảm thấy có gì đó bất ổn giữa chồng và một “nàng” nào đấy, họ sẽ bắt đầu… cơn ghen. Tuy nhiên, đây là thời điểm chưa đúng lúc. Nếu bạn vội vội vàng vàng la mắng chồng thì chắc chắn anh sẽ khăng khăng chối bỏ và cáu gắt với bạn.

Nếu muốn nói chuyện, bạn chỉ nói khi có đủ bằng chứng. Nói ngắn gọn, rõ ràng, và thật nhẹ nhàng nhưng dứt khoát.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Không tin lời kẻ phá hoại, chỉ tin vào mắt mình

Nhiều người ác miệng khi thấy gia đình bạn hạnh phúc thường sẽ nói bóng gió. Nhưng hãy mỉm cười và nói rằng, bạn tin tưởng chồng bạn tuyệt đối. Tuy nhiên, đó là với người ngoài, đối với chồng bạn hãy thử nửa đùa nửa thật để hỏi người ấy về tính xác thực của những thông tin trên.

Tất nhiên đừng tỏ ra bực tức hay tra khảo sẽ khiến chàng thêm khó chịu. Hãy tỏ ra không ghen tuông trước mặt mọi người nhưng thực chất vẫn ghen trước một người, đó mới là cách hành xử thông minh.

Bình tĩnh khi bị khiêu khích

Nếu bạn bị tình địch của chồng khiêu khích bằng cách gọi điện, nhắn tin ”thách đấu”, thậm chí up ảnh của cô ta và chồng bạn lên mạng. Hãy khoan ”xù lông” bằng cách đáp trả y như vậy. Việc của bạn cần làm là bình tĩnh tìm hiểu những điểm yếu của đối phương, tạm thời hãy cứ mặc kệ bởi nếu bạn ra tay đánh ghen ngay đôi khi sẽ biến mình thành kẻ ác, còn chồng bạn sẽ chỉ thông cảm cho ả kia mà thôi.

Gặp mặt tình địch nói chuyện riêng

Đây cũng là cách đánh ghen thông minh mà bạn nên áp dụng để ”vẹn cả đôi đường”. Có rất nhiều trường hợp ”tình địch” vô tình trở thành người thứ 3, nếu là do chồng mình giấu diếm việc đã có gia đình mà chủ động cầm cưa thì bạn chỉ cần mềm mỏng để người kia hiểu ra. Lúc này chắc chắn cô ta sẽ chủ động rút lui mà bạn chẳng cần mất công, mất thời gian của mình.

Trường hợp người thứ 3 chủ động chen chân vào gia đình bạn, bạn cũng nên gặp mặt trực tiếp nói chuyện. Lúc này cần kết hợp mềm mỏng và cứng rắn. Tốt nhất bạn nên rủ thêm bạn bè đi cùng, có thể dùng chiêu ”lấy nhu thắng cương” để ”trị” người tình của chồng.

Làm ấm lại quan hệ vợ chồng

Một trong những lý do khiến chàng "đánh bắt xa bờ" là quan hệ vợ chồng không thực sự nồng ấm. Có thể hai người không có nhiều thời gian dành cho nhau, có thể bạn không chăm chút cho đời sống tình cảm và đôi khi do bạn quá khắt khe khiến chàng mất tự do, cảm thấy nhàm chán.

Điều chỉnh bản thân

Sau khi đã dùng "kháng sinh" để "chữa bệnh" bạn cũng cần thêm "thuốc bổ" cho hạnh phúc gia đình mình. Có thể bạn không có lỗi nhưng hãy nhìn nhận lại bản thân, cách sống, những thói quen sinh hoạt của mình và của cả gia đình. Chắc chắn trong cuộc sống đó có những mắt xích chưa thật sự ổn thỏa và "đối thủ" mới có cơ hội xen vào.

Đừng bao giờ tuyệt đối hóa, đổ lỗi hoàn toàn cho chàng dù rằng chàng đã sai khi "xé rào". Hãy chú ý nhiều hơn đến những biện pháp chăm lo gia đình. Nếu nhà bạn luôn vui vẻ, yên ấm, bạn cũng chẳng cần lo nghĩ quá nhiều đến nạn "ngoại xâm".

9 dấu hiệu chuẩn đến 99,99% tố cáo phụ nữ đang ngoại tình
9 dấu hiệu chuẩn đến 99,99% tố cáo phụ nữ đang ngoại tình
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu người phụ nữ đầu ấp tay gối của bạn đột ngột có những dấu hiệu này, khả năng lớn cô ấy đang "ăn vụng".
Phật dạy về tình yêu và tình dục trong tình yêu đôi lứa
Phật dạy về tình yêu và tình dục trong tình yêu đôi lứa
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tình yêu thường đi liền với tình dục, nhưng tình dục chưa chắc đã phải là tình yêu. Tình yêu trên hết là sự tôn trọng lẫn nhau…
Tu trăm năm mới chung thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng
Tu trăm năm mới chung thuyền, tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Vợ chồng không phải ngẫu nhiên mà đến được với nhau, tất cả đều là do duyên nợ...
Phụ nữ sẽ cả đời đơn độc nếu không chịu bước qua giới hạn này
Phụ nữ sẽ cả đời đơn độc nếu không chịu bước qua giới hạn này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ nếu không chịu thay đổi mà cứ khăng khăng giữ những điều này sẽ đơn độc cả đời.
Phụ nữ có 9 điều này sẽ chinh phục được người đàn ông họ yêu
Phụ nữ có 9 điều này sẽ chinh phục được người đàn ông họ yêu
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ sở hữu những điểm tốt đẹp này, chẳng riêng gì người đàn ông họ yêu mà những người đàn ông khác cũng bị chinh phục.
Cuộc đời thay đổi với 20 lời dạy của Thiền sư Thích Nhất Hạnh
Cuộc đời thay đổi với 20 lời dạy của Thiền sư Thích Nhất Hạnh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chỉ với 30 câu nói này của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, đảm bảo bạn sẽ thấy cuộc đời mình thay đổi rất nhiều.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn