Phụ nữ thường thích nuôi chó đực hơn chó cái, lý do là gì?

( PHUNUTODAY ) - Có một hiện tượng rất phổ biến, đó là những người phụ nữ thích nuôi chó ít khi chọn nuôi chó cái và họ đều thích nuôi chó đực

Lý do vì sao phụ nữ lại thích chó đực hơn?

Thực ra, lý do của việc này rất đơn giản, trước hết, có sự khác biệt giữa chó cái và chó đực, người đã từng nuôi chó cho biết, chó cái cũng có tình trạng giống như chị em phụ nữ của chúng ta, đó là chó cái sẽ có kinh nguyệt, làm nhà rất bẩn, có khi rây bẩn khắp người. 

Nuôi chó cái nếu không để ý thì rất khó chịu.

Nuôi chó cái nếu không để ý thì rất khó chịu.

Bản thân phụ nữ cũng rất khó chịu về vấn đề này và họ ít có khả năng muốn giúp chó cái giải quyết vấn đề đó, chưa kể khi đến tháng chó cái cũng rất cáu kỉnh và khó chịu, giống như phụ nữ có xu hướng mất kiểm soát cảm xúc và dễ nổi nóng trong thời kì kinh nguyệt. Vì vậy, nếu nuôi chó cái sẽ rất rắc rối.

Trên thực tế, lý do chính khiến phụ nữ thích nuôi chó đực là do ngoại hình của chó đực lớn hơn chó cái rất nhiều, bản thân phụ nữ là nhóm tương đối yếu ớt và cần nhiều cảm giác an toàn hơn từ vẻ ngoài vạm vỡ của chó đực. Những người phụ nữ nuôi chó đực cho biết, việc dắt một con chó to ra đường khiến họ cảm thấy rất an toàn. Đó cũng là yếu tố chính khiến ngày càng nhiều phụ nữ thích nuôi chó đực.

Ngoài ra, còn rất nhiều lí do khác khiến phụ nữ thích nuôi chó đực hơn đó là:

+ Nhìn đẹp hơn

Trong tự nhiên, trong cùng một loài, con đực nhìn chung đẹp hơn, có rất nhiều ví dụ về điều này, chẳng hạn như sư tử, hổ, công, những con đực này có một số muốn dẫn đầu đàn, một số lại muốn thu hút những con khác. Do đó, những con đực có hình dáng phát triển hơn so với nữ giới.

Đối với chó cũng vậy, những con chó rất đẹp mà chúng ta thường thấy trên đường thường là chó đực. Nếu như người nuôi quan trọng vẻ đẹp, ngoại hình của chó thì nên chọn một chú chó đực!

+ Chó đực tình cảm hơn

Nhiều người nuôi chó chia sẻ kinh nghiệm rằng con chó cái thường phớt lờ chủ nhân của nó, ngay cả khi nhiệt tình cũng sẽ không kéo dài quá ba phút.

Nhưng những chú chó đực thì khác, niềm đam mê của chúng dành cho chủ có thể kéo dài rất lâu, khiến những người yêu chó cảm thấy thỏa mãn về mặt tinh thần. Ngoài ra, chó đực có tính cách hoạt bát hơn nhưng cũng có thể nghịch ngợm hơn, điều này đòi hỏi người chủ phải kiên nhẫn hơn.

+ Chăm sóc chó đực dễ dàng hơn

Như chúng ta đã biết, chó cái khi đi chơi xa có thể vô tình mang thai con của chó khác, kết quả là người nuôi chó sẽ tốn nhiều công sức trong việc chăm sóc chúng. Chó đực lại không gặp phải những vấn đề này và thuận tiện hơn rất nhiều về mặt vệ sinh, chăm sóc.

Chso đực dễ chăm sóc và tình cảm hơn rất nhiều

Chso đực dễ chăm sóc và tình cảm hơn rất nhiều

+ Chó đực có ý thức mạnh mẽ về lãnh thổ

Ngay cả những con chó ngoan ngoãn cũng có ý thức về lãnh thổ, nhưng chó đực có ý thức lãnh thổ mạnh mẽ hơn, điều này có thể khiến chúng thường xuyên đánh dấu lãnh thổ của mình ở nhà và tấn công chó bên ngoài, điều này đòi hỏi người nuôi chó phải quan tâm nhiều hơn.

Ngoài những đặc điểm trên, chó đực còn có một số khuyết điểm khác như kém vâng lời, cũng là do tính cách sôi nổi và ý thức lãnh thổ mạnh mẽ. Chính những ưu điểm tiềm ẩn này cũng sẽ góp phần tạo nên những khuyết điểm của chúng, khiến chúng không tuân theo kỷ luật vào những thời điểm nhất định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link