Phụ nữ Việt đau đầu với hồi xuân, nở ngực

( PHUNUTODAY ) - Để níu kéo tuổi thanh xuân, rất nhiều quý bà, quý cô đã không tiếc công sức, tiền bạc săn tìm những loại thuốc quý hiếm. Hiện nay, rất nhiều loại thuốc hồi xuân là thần dược trong mắt nhiều người.

Đời sống) - Để níu kéo tuổi thanh xuân, rất nhiều quý bà, quý cô đã không tiếc công sức, tiền bạc săn tìm những loại thuốc quý hiếm. Hiện nay, rất nhiều loại thuốc hồi xuân như cao thảo mộc được quảng cáo giúp trở về tuổi đôi mươi, thuốc nở ngực uống bao nhiêu, nở bấy nhiêu hay gel làm khít âm đạo đã và đang là thần dược trong mắt nhiều người. Sự thật các "thần dược " này ra sao?

 
Cao thảo mộc giúp trở về tuổi đôi mươi
 
Gần đây, các quý bà, quý cô rỉ tai nhau thông tin "cao thảo mộc" có thể khiến những phụ nữ trung niên có làn da căng tròn như tuổi 20, mướt như da em bé... Chính vì vậy, các quý bà sang trọng, lắm tiền, nhiều của đã mạnh tay chi hàng chục ngàn đô la mua thuốc... "hồi xuân" hàng xách tay chính hiệu từ nước ngoài.
 
Tìm đến một cửa hàng bán đồ xách tay tại phố Lương Đình Của (Kim Liên, Hà Nội), chuyên bán về các sản phẩm làm đẹp từ thảo dược, trong đó có "cao thảo mộc" để tìm hiểu, chúng tôi được biết, cao thảo mộc là một hộp thuốc bên trong là một gói đen xì (giống như cao hổ, cao trăn). 
 
Theo quảng cáo của chủ cửa hàng thì gói cao được cửa hàng bán là một loại cao thảo mộc nổi tiếng của Nhật, hàng xách tay 100%. Loại cao này giúp giải nhiệt, mát gan và làm đẹp da mịn màng, tự nhiên phù hợp với mọi lứa tuổi. Giá mỗi hộp cao là 900 nghìn - 1,5 triệu đồng...Yên tâm đi, tiếp viên hàng không đến nước nào là bọn chị có hàng ở đó xách về. Hàng ngoại mà rẻ vì không phải đóng thuế".
 
Đến một cửa hàng xách tay khác ở phố Hồng Mai (Hà Nội), chúng tôi được chị Thu (chủ cửa hàng-PV) giới thiệu sản phẩm cao thảo mộc của Nhật Bản, Hàn Quốc. Sản phẩm được giới thiệu là lần đầu tiên được bán tại thị trường Việt Nam, có công dụng giải nhiệt, giữ ẩm, làm đẹp da, làm giảm sự lão hóa da, hạn chế sự hình thành nếp nhăn.
 
Theo quảng cáo của chị Thu, từ khi dùng thử cao thảo mộc (pha vào nước uống - PV) làn da của chị cải thiện rõ rệt. Nhiều người cũng đã chọn mua sản phẩm này. Giá của sản phẩm là 1,5 triệu đồng/hộp.
 
Không chỉ ở cửa hàng, cao thảo mộc còn được sử dụng ở các Thẩm mỹ viện, spa. Spa H. (đường Trần Duy Hưng- Hà Nội) là một trong những spa nổi tiếng về làm đẹp bằng thảo dược (như câu kỷ tử, đương quy, nấm linh chi, hoa anh đào...).
 
Một nhân viên Spa đã giới thiệu những gói làm đẹp từ thảo mộc từ 20- 35 triệu đồng, còn làm đẹp từ tế bào gốc sống giá đắt đỏ khoảng trên 100 triệu đồng. Nhân viên này còn tự tin giới thiệu sản phẩm thảo mộc ngoại nhập. 

 "Chúng tôi bảo đảm hiệu quả đến 80- 90%", cô nhân viên khẳng định.

Cao thảo mộc không rõ nguồn gốc, thành phần được quảng cáo có tác dụng giúp chị em hồi xuân
Cao thảo mộc không rõ nguồn gốc, thành phần được quảng cáo có tác dụng giúp chị em hồi xuân

 

Tuy nhiên, các sản phẩm cao thảo mộc có mặt trên thị trường hiện nay đêu không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần điều chế cao và hạn sử dụng, vì vậy với những người mơ ước có làn da mềm mại như da em bé và có ý định mua thuốc nên tìm hiểu thật kỹ trước khi mua.
 
Thuốc nở ngực, uống nhiều nở nhiều, uống ít nở ít
 
“Không cần tốn quá nhiều tiền, không cần mất nhiều thời gian, không phải chịu đau đớn vì dao kéo, chỉ cần uống thuốc… bạn sẽ có một vòng một như ý” là một trong những lời quảng cáo về tác dụng kỳ diệu của thuốc nở ngực.
 
Đến thẩm mỹ viện T.B (Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội). Nhân viên thẩm mỹ viện này đưa quyển catalo với đủ các loại thuốc nâng ngực: LF, Evarro, Decosmet, Gogobig … Chị cải chính thêm toàn hàng nhập khẩu từ Mỹ, Hàn Quốc một vài sản phẩm có vài dòng loằng ngoằng chữ Trung Quốc là sản phẩm của Hồng Kông chính hãng.
 
Một khách hàng khác đã dùng thuốc được hai tuần đến hôm nay đến kiểm tra lại xem tình hình phát triển khá không. Chính vị khách này cũng thừa nhận, hiệu quả trông thấy của loại thuốc nâng ngực mình sử dụng.
 
Đến thẩm mỹ viện Q.T (Nguyễn Trãi, Hà Nội) chúng tôi được nhân viên có tên Du tư vấn: một là phẫu thuật nâng ngực, hai là có thể dùng thuốc uống. Việc phẫu thuật chi phí khá tốn kém, nếu kinh tế có hạn có thể dùng thuốc (khoảng 3 triệu đồng) là có bộ ngực như ý.
 
Chị Du nói: "Nếu so sánh việc cải thiện vòng một bằng cách uống thuốc xem ra cũng khá rẻ tiền. Thông thường, các loại thuốc đều có giá từ 700 nghìn đồng/lọ trở lên và sau khi uống khoảng vài lọ, tuỳ vào độ to nhỏ chị em, là được bộ ngực như ý. Làm nâng ngực bằng phẫu thuật chi phí tốn kém hơn nhiều. Thông thường, tuỳ từng túi gel đặt ngực có thể dao động từ 35 - 80 triệu đồng".
 
Thấy chúng tôi băn khoăn về việc dùng thuốc có ảnh hưởng đến sức khoẻ không? Chị trấn an ngay, không hề ảnh hưởng gì, ngược lại trông rất đẹp. Ưu điểm của việc uống thuốc là ngực tự nhiên hơn, độ to nhỏ tuỳ thích, uống nhiều to nhiều, uống ít to ít.
 

 

Thuốc uống có tác dụng nở ngực đang được bày bán khá rộng rãi ở Việt Nam
Thuốc uống có tác dụng nở ngực đang được bày bán khá rộng rãi ở Việt Nam
 
Tuy nhiên, Theo Ths, bác sĩ Lê Viết Hải, khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Trí Đức (Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Hà Nội), ngày nay có rất nhiều phương pháp để có một bộ ngực đẹp như: phẫu thuật nâng ngực, trị liệu bằng máy ánh sáng nâng nỡ ngực, bôi hoặc uống thuốc nâng nỡ ngực. Nhưng phương pháp dùng thuốc nở ngực được xem như con dao hai lưỡi.
 
Việc dùng bừa bãi các loại thuốc bôi hoặc uống với quảng cáo làm nâng nở ngực rất nguy hiểm. Thực chất, các loại thuốc này đều chứa các hormon ertrogen. Khi dùng, thuốc có tác dụng kích thích làm căng các ống tuyến vú, một phần gây giữ nước nên người dùng có cảm giác ngực căng to hơn và ngừng thuốc thì cảm giác này sẽ hết.
 
Nhảm nhí “keo bôi làm khít âm đạo”
 
Thay vì chị em phải đi phẫu thuật để làm khít âm đạo sau quá trình sinh nở, tránh viêm nhiễm, trên thị trường đang quảng cáo một loại gel chỉ cần bôi vào là có tác dụng làm khít âm đạo như thời con gái chỉ trong tích tắc!
 
Gel được quảng cáo có thể làm khít âm đạo.
Gel được quảng cáo có thể làm khít âm đạo.
 
Tại một cửa hàng trên đường Trần Quang Khải, Q1, TPHCM, bà chủ cửa hàng niềm nở giới thiệu: “Hiện chị có 2 loại gel của Hàn Quốc giá 850.000đ/tuyp và Canada là 950.000đ/tuyp, có dán nhãn tem chống hàng giả nghiêm chỉnh. Nhiều người dùng loại này lắm em ạ.
 
Trước đây chị còn bán cả thuốc uống nhưng không chạy, nên chuyển qua bán dạng gel thì chạy lắm, vì bôi ngoài da nhiều tác dụng hơn. Gel này chế từ thiên nhiên tinh chất hoa hướng dương, dầu hạnh nhân, chủ yếu dùng cho phụ nữ sau khi sinh nở bôi khi nào thấy khít rồi thì thôi. Nhiều người sau khi bôi một thời gian, âm đạo khít như thời... con gái!”.
 
Một ông chủ của shop hàng ở quận Thủ Đức thì rao có vẻ khoa học hơn: “Loại Canada sản xuất đang được thị trường ưa chuộng giá chỉ có 860.000đ/tuýp. Khi thoa một lượng kem vào âm đạo, sẽ giúp co thắt các cơ lại và tăng lưu lượng máu lưu thông đến âm đạo, làm cho âm đạo thắt chặt. Hàng được giao tận nơi miễn phí”.
 
BS Nguyễn Thị Thu Hồng, trưởng khoa Sản phụ khoa & KHHGĐ Bệnh viện Phụ sản Quốc tế (TPHCM) cho rằng, để làm khít âm đạo thì không có cách nào khác là chị em phải đi may lại. Hiện nay không có một loại thuốc nào để uống hay bôi mà có tác dụng thu nhỏ vùng kín này được. 
 
Những loại gel bôi hay thuốc uống quảng cáo trên thị trường hiện không có trong danh mục các loại thuốc phục vụ cho sản phụ khoa. Có thể gel đó khi bôi vào chỉ tạo cảm giác khít giả, người bôi cảm thấy nó co lại trong thời gian nhất định chứ không phải lâu dài. 
 
  • Lê Nguyễn (Tổng hợp)
[links()]
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn