Phụ nữ xưa có 4 vật riêng tư, nếu bị lộ thì "ngượng chín mặt", nay lại tràn đầy đường

( PHUNUTODAY ) - Thời cổ đại, đồ dùng cá nhân của phụ nữ rất bí mật, đặc biệt là bốn món đồ dưới đây, nếu bị nhìn thấy thì rất xấu hổ. Tuy nhiên ở thời hiện đại, những đồ vật này lại được bày đầy ngoài đường.

 

Chậu tắm

Vì người ta không được mặc quần áo khi tắm nên hình ảnh về đồ vật khi tắm sẽ gây liên tưởng. Vì vậy những đồ vật liên quan đến việc tắm rửa của phụ nữ cũng là vật dụng riêng tư.

Hơn nữa, bồn tắm tương đương với việc tiếp xúc trực tiếp và thân mật với phụ nữ nên người ngoài không thể tùy ý nhìn thấy, chạm vào.

phu-nu-xua

Tuy nhiên, thời xưa những gia đình nghèo khó có thể không có bồn tắm, loại dụng cụ này thường thấy ở những gia đình giàu có, mỗi lần phụ nữ tắm đều có người giúp việc trông chừng. Ngoài ra, bồn tắm cổ không được dùng chung cùng với chị em vì chúng là đồ dùng cá nhân riêng của phụ nữ.

Đai bụng

Phụ nữ thời xưa thường đeo đai nịt bụng ở phần trong cùng nên nếu giải thích thì nó tương đương với loại quần lót mà phụ nữ ngày nay mặc.

Bây giờ mọi chuyện đã khác, mặc dù đồ lót của phụ nữ vẫn còn là chuyện riêng tư nhưng tâm trí con người đã trở nên cởi mở hơn. 

Vì vậy, trên các con phố, ngõ hẻm, các cửa hàng bán đồ lót xuất hiện một cách vô cùng bình thường. Người mẫu cũng sẽ mặc trực tiếp nó trên sân khấu, trên bãi biển cũng có những bộ đồ bơi tương tự như đa nịt bụng cũng trở nên như chuyện thường tình.

Chậu vệ sinh 

Từ xa xưa, việc phụ nữ sử dụng nhà vệ sinh là một vấn đề rất riêng tư, thời xa xưa điều kiện không tốt như ngày nay, dù ở nhà hay bên ngoài đều không có nhà vệ sinh dành riêng cho phụ nữ. Họ phải dùng dụng cụ đi vệ sinh cá nhân, rõ ràng đây là một dụng cụ vô cùng riêng tư và sẽ rất xấu hổ khi bị người khác nhìn thấy!

Đai kinh nguyệt

Ví dụ, khi phụ nữ thời cổ đại có kinh nguyệt , họ chỉ có thể sử dụng đai kinh nguyệt, loại đai này cần phải được tái sử dụng mỗi lần.

dai-kinh-nguyet

Chỉ là lau chùi thôi đã rất phiền phức, lại không được vệ sinh. Ngày nay, những mặt hàng như vậy thường được bán trong các cửa hàng và các quảng cáo liên quan thường được phát trên TV, chúng không khác gì khái niệm về những nhu yếu phẩm hàng ngày như khăn ăn, khăn lau vệ sinh.

Chúng ta sống ở thời hiện đại từ lâu đã quen với mọi thứ mình có ở thời đại này, nhưng khi nhìn lại quá khứ, chúng ta nhận ra rằng mọi thứ tiện lợi ngày nay đều là sự tích lũy kinh nghiệm trước đó. Vì vậy, khi chúng ta sống ngày càng tốt đẹp hơn, chúng ta không nên quên những đóng góp của tiền nhân.

Lấy bốn đồ dùng cá nhân trên của người phụ nữ làm ví dụ, có thể thấy, địa vị của phụ nữ ngày nay đã có những thay đổi to lớn. Cũng như nam giới, họ có thể tạo ra giá trị cho riêng mình bằng nỗ lực của chính mình và nhận được sự công nhận, tôn trọng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link