Phụ nữ xưa không có đồ lót: Vậy họ là gì để che đậy vòng 1 của mình hay họ thả rông cho tiện?

20:05, Chủ nhật 03/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi người phụ nữ thời xưa họ dùng gì để che đậy những chỗ nhạy cảm của mình hay không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phụ nữ cổ đại không mặc nội y?

Ai cũng biết đồ lót hay còn gọi là đồ nội y là thứ trang phục không thể thiếu và vô cùng quan trọng của người phụ nữ hiện đại. Nó vừa giúp cho người con gái trở nên thoải mái hơn khi vận động vừa khiến người con gái trở nên đẹp đẽ và tự tin hơn với người bạn đời, bạn tình của mình. Đồ nội y còn chính là một vũ khí tối thượng giúp thăng hoa trong chuyện giường chiếu và tăng lên sự hấp dẫn cho người phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi người phụ nữ xưa nhất là với những phi tần, cung nữ trong cung họ không hề có nội y vậy họ phải là gì để che đậy vòng một cũng như vùng kín của mình để bớt đi sự ngượng ngùng, hay họ thả rông cho tiện hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phụ nữ xưa mặc đồ gì thay cho nội y hay thả rông

Phụ nữ xưa mặc đồ gì thay cho nội y hay thả rông

Trong thời cổ đại xưa thật là xưa thì người ta thường dùng khố có lẽ là dạng đồ lót cơ bản nhất trong thế giới cổ đại. Các nhà khoa học đã tìm thấy tàn dư của những chiếc khố bằng da có niên đại 7.000 năm. Ở vùng khí hậu lạnh, khố được mặc bên trong trang phục và đóng vai trò như một món đồ lót. Tuy nhiên, tại những khu vực nắng nóng, người cổ đại thường cởi trần và đóng khố.

Ngoài chất liệu da, người cổ đại còn sử dụng sợi cây để may khố. Đồ lót bằng sợi cây không thể tồn tại trong thời gian dài. Bởi vậy, hiểu biết của các nhà khoa học về chúng chủ yếu dựa vào các hình vẽ minh họa hoặc ghi chép ở nhiều nơi.

Bằng chứng đầu tiên về đồ lót của phụ nữ cổ đại đến từ nền văn minh Minoan (2600-1450 trước Công nguyên) trên đảo Crete ở biển Địa Trung Hải. Trong những bức tranh của người Minos, phụ nữ được khắc họa với một băng vải trước ngực, gọi là apodesmos. Đây là loại đồ lót bằng len có thiết kế khá giống áo ngực hiện đại. Phụ nữ Minos quấn apodesmos quanh ngực nhưng lý do họ làm vậy vẫn còn là điều bí ẩn.

Thời xưa không có nội y người con gái dùng gì thay thế

Thời xưa không có nội y người con gái dùng gì thay thế

Sự ra đời của trang phục lót hiện đại

Trong nền văn minh cổ đại của người Ai Cập, Ấn Độ, Hy Lạp, La Mã và Đông Á, người Ai Cập mặc một mảnh vải hình chữ nhật được gấp lại và khâu ở viền để tạo thành ống. Đây là cách phụ nữ Ai Cập che ngực. Ở Ấn Độ, vào thời của vua Harsha, áo lót và áo cánh được may rất phổ biến.

Thời Victoria, mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút, khi phụ nữ bắt đầu mặc áo nịt ngực quá chật vì có dây buộc. Điều này khiến vòng eo của phụ nữ trông thon gọn hơn bình thường, nhưng lại làm hỏng cơ thể của họ. Sức khỏe của họ bắt đầu giảm sút, họ gặp các vấn đề như buồn nôn, chóng mặt… Bên cạnh đó những chiếc áo bó sát lại đẩy bầu ngực lên, khiến họ lộ nhiều khe ngực hơn.

Chiếc áo ngực hiện đại đầu tiên được phát minh vào năm 1869 bởi một người phụ nữ tên là Herminie Cadolle. Cô thiết kế chiếc áo lót dưới dạng áo nịt hai dây. Phần trên được thiết kế với dây đeo vai để nâng đỡ bầu ngực tốt hơn. Mẫu áo mới này thoải mái hơn nhiều so với áo nịt ngực kiểu cũ.

Nội y thời sơ khai

Nội y thời sơ khai

Năm 1914, Mary Phelps Jacob muốn tạo ra một chiếc áo lót thoải mái hơn để có thể mặc tới các bữa tiệc. Bà đã làm điều đó bằng cách sử dụng hai chiếc khăn tay và ruy băng. Cuối cùng, bà đã tạo ra một chiếc áo ngực nhẹ, mềm, thoải mái, khác hẳn với chiếc áo ngực do Herminie Cadolle phát minh ra.

Và sau nhiều lần cải tiến cách tân bởi những bàn tay thiết kế điêu luyện đã cho ra những bộ đồ lót đồ nội y vô cùng tuyệt vời như ngày hôm nay. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min