“Phù thuỷ makeup” Linh Make: Tôi muốn trở thành người truyền cảm hứng về nghệ thuật trang điểm

11:36, Thứ tư 17/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Là makeup artist khá quen mặt, đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ có tên tuổi như: Á hậu Thu Trang, ca sĩ Mỹ Linh, MC Thành Trung, diễn viên Tự Long, ca sĩ Thanh Nhàn…“phù thuỷ makeup” Linh Make trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp lĩnh vực này.

Từ cô nàng không biết về trang điểm…

Linh Make (tên thật Phạm Hải Linh) là một makeup artist có tiếng ở miền Bắc với "gia tài" gần 20 năm kinh nghiệm. Nhưng hiếm người biết, trước đây, chị từng được đánh giá “giống hệt đàn ông” vì không biết gì về trang điểm.

“Phù thuỷ makeup” Linh Make

“Phù thuỷ makeup” Linh Make

Mọi việc chỉ thay đổi khi Linh Make dự đám cưới bạn. Tận mắt chứng kiến quá trình trang điểm cho cô dâu, Linh Make bị hấp dẫn bởi những bảng màu, cọ vẽ. “Người chị của tôi hằng ngày trông rất bình thường, không có gì nổi bật. Nhưng sau trang điểm lại đẹp một cách lạ thường. Lúc đó tôi thấy, trang điểm hoá ra lại kỳ diệu như vậy”- Linh Make kể.

Ý tưởng trở thành makeup artist cũng nhen nhóm từ đó. Nhưng, Linh Make gặp phản đối từ gia đình. “Mọi người nghĩ tôi không hợp nghề này. Cuối cùng trời không chịu đất, đất phải chịu trời. Không xoay chuyển được ý định của tôi, gia đình và bạn bè đành theo kiểu nó thích làm gì thì kệ nó, 3 bữa nửa tháng chắc chán rồi tự bỏ. Không ai nghĩ tôi sẽ kiên trì được. Mới đó mà tôi đã sống với nghề gần 20 năm rồi đấy”- Linh Make nhớ lại.

Linh Make hoá trang cho nghệ sĩ trước giờ diễn.

Linh Make hoá trang cho nghệ sĩ trước giờ diễn.

… đến “phù thuỷ makeup” mát tay

Nhớ lại khoảng thời gian theo “sư phụ” học nghề, Linh Make cho biết, đó là những năm tháng không thể nào quên. Lúc này, gia đình rất khó khăn, bản thân Linh Make gần như là lao động chính nên phải phụ bố mẹ bán hải sản cả ngày và chỉ có 2 tiếng buổi tối để theo đuổi đam mê.

“6 giờ tối vội vàng đóng cửa hàng, tôi chạy như bay về nhà tắm rửa rồi lóc cóc chở hộp trang điểm to hơn cả người đi học. Hồi đó mỹ phẩm khó khăn mà tôi cũng không có tiền mua, cũng không có mẫu để thực hành, các chương trình giảng dạy chủ yếu vụn vặt, không được hệ thống, cộng thêm sự phản đối của gia đình… khiến tôi nhiều lần muốn bỏ cuộc.

Thế nhưng, khi cầm chổi lên, bản năng phụ nữ trong tôi lại trỗi dậy. Bao ý tưởng, sự kỳ diệu cũng theo từng nét bút, nét vẽ mà ra, khiến tôi như lạc vào một thế giới khác, trở nên đằm thắm, tốt đẹp hơn. Chính điều ấy đã giữ tôi lại với nghề” – Linh Make nhớ lại.

Linh Make hoá trang cho nghệ sĩ trước giờ diễn.

Linh Make hoá trang cho nghệ sĩ trước giờ diễn.

Mỗi một kỷ niệm về nghề luôn đem lại cho Linh Make nhiều cảm xúc khôn nguôi. Còn nhớ trận lụt lịch sử ở Hà Nội năm 2008, Linh Make nhận trang điểm cho một cô dâu ở Phương Canh. Đường xa nên cô phải mượn xe. Đến đoạn ngập sâu, xe bị đổ. Linh Make chỉ ôm mỗi hộp trang điểm đội lên đầu còn kệ xe chìm. Sau đó, phải gọi bố đến mang xe về, còn mình thì đi thuyền đến nhà cô dâu.

“Đến được nhà cô dâu chỉ có hộp trang điểm là khô. Tôi vừa makeup cho cô dâu, vừa phải nhờ người nhà cô dâu lấy máy sấy sấy khắp người. Thế mà về vẫn nhiễm lạnh ốm gần 1 tuần, lại bị bố giận không nói câu nào trong suốt 1 tháng” – Linh Make nhớ lại.

Khi được hỏi về danh xưng “phù thuỷ makeup”, Linh Make cho biết, biệt danh này được khách hàng đặt.

“Đó là buổi makeup ban đêm cho cô dâu ở Thái Nguyên. Tôi đang trang điểm thì mất điện. Hồi đó điện thoại “cục gạch” chứ chưa có smartphone như hiện giờ nên không có đèn pin để soi chiếu. Thế là tất cả người nhà, bạn bè cô dâu thắp mỗi người 1 ngọn nến đứng xung quanh để tôi makeup cho cô dâu. Rất may makeup xong thì có điện và gần như tôi không cần chỉnh sửa gì. Cũng chính từ đó, mọi người truyền tai nhau và gọi tôi “phù thuỷ makeup””.

Mong muốn truyền cảm hứng về nghệ thuật trang điểm cho người trẻ

Hiện tại, Linh Make là một makeup artist đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ có tên tuổi trong các sự kiện, “phù phép” khiến họ trở nên xinh đẹp, tự tin trên sân khấu.

Học viên Link Make Acedamy thực hành.

Học viên Link Make Acedamy thực hành.

Ngoài ra, Linh Make còn khẳng định mình là một chuyên gia đào tạo uy tín với các khóa đào tạo trang điểm chuyên nghiệp. Link Make Acedamy ra đời và là nơi để định hướng, truyền cảm hứng về nghề cho các bạn trẻ. Từ kinh nghiệm của bản thân và thực tế đã trải qua, Linh Make đúc rút những điều tâm đắc, mang đến cho học viên nền móng vững chắc để thỏa sức sáng tạo, phát triển sự nghiệp. Tại đây, không ít học viên có hoàn cảnh khó khăn đã được “phù thuỷ makeup” giúp đỡ, tìm thấy tương lai của chính mình.

Linh Make cho biết: “Tôi không muốn mọi người gọi mình là thợ vẽ, thợ makeup mà muốn được công nhận giống như một nhà sáng tạo nghệ thuật”.

Team Link Make Acedamy

Team Link Make Acedamy

Khi được hỏi, có ý định “nghỉ hưu” không, Linh Make cười nói: Nghệ thuật nói chung và makeup nói riêng không bao giờ có khái niệm nghỉ hưu. Sau này tôi sẽ già đi, chân tay không còn nhanh nhẹn nhưng tôi sẽ luôn trau dồi, học hỏi, cập nhật những kiến thức và xu hướng mới trên thế giới để truyền nghề lại cho các bạn học viên. Sau này, chính họ sẽ thay tôi tiếp tục truyền cảm hứng về nghệ thuật trang điểm cho nhiều thế hệ tiếp theo”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hoài Trang
Từ khóa:
Tin nên đọc