Những thói quen tưởng vô hại nhưng khiến việc giảm cân khó khăn, càng ăn kiêng càng béo

( PHUNUTODAY ) - Dù ăn kiêng và tập thể dục đều đặn, bạn vẫn có thể béo nếu còn duy trì những thói quen xấu này.

Chỉ lựa chọn đồ ít béo hoặc đồ cho người ăn kiêng

Trên thị trường có rất nhiều đồ ăn được dán mác ít béo, đồ dành cho người ăn kiêng. Tuy nhiên, chúng không tốt như bạn nghĩ. Những sản phẩm này vẫn chứa một lượng nhất định các chất tạo ngọt để bạn có cảm giác ăn ngon hơn. Thay vì giúp bạn no lâu, đồ ít chất béo, đồ ăn kiêng có thể khiến bạn cảm thấy nhanh đói hơn và có xu hướng ăn nhiều hơn.

Do đó, nếu muốn giảm cân và đảm bảo sức khỏe, bạn nên chọn những loại thực phẩm bổ dưỡng, tự nấu đồ ăn tại nhà và hạn chế đồ chế biến sẵn.

Bỏ bữa sáng

Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa sáng sẽ khiến họ giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chứng minh điều ngược lại. Thông qua điều tra, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người ăn sáng đầy đủ có xu hướng tăng cân ít hơn với những người bỏ qua nó.

Nếu không ăn sáng, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa khác. Việc ăn sáng không chỉ giúp bạn có đủ năng lượng cho nửa ngày làm việc mà còn hạn chế việc nạp quá nhiều đồ ăn vào các bữa còn lại trong ngày.

an-kieng-01

Không uống đủ nước

Nước giúp các bộ phận trong cơ thể vận hành ổn định, chính xác. Không những thế, uống nước giúp đốt cháy nhiều calo hơn, có lợi cho việc giảm cân. Không uống đủ nước còn có thể khiến cơ thể bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi.

Sử dụng thức uống đóng chai

Những loại nước uống đóng chai dù tiện dụng và có hương vị hấp dẫn nhưng chúng không hề tốt cho sức khỏe dù đó là nước hoa quả. Các loại nước đóng chai luôn chứa rất nhiều đường. Ngay cả khi bao bì ghi rõ nước trái cây nguyên chất 100% thì lượng đường vẫn rất lớn, ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân của bạn.

Để tốt cho sức khỏe, bạn nên uống các loại nước rau củ quả tươi, tự ép tại nhà hoặc các loại trà thảo mộc.

Loại bỏ hoa quả khỏi chế độ ăn

Loại bỏ trái cây khỏi chế độ ăn uống không phải là lựa chọn lý tưởng nếu bạn đang muốn giảm cân. Bạn chỉ nên hạn chế ăn những loại quả nhiều đường như dưa hấu, xoài, sầu riêng... Các loại hoa quả như lê, táo, bưởi... đều có tác dụng tốt cho việc giảm cân.

Một lưu ý nữa, là khi mua sắm, bạn chỉ nên mua một lượng vừa đủ cho một hoặc vài lần ăn. Dự trữ quá nhiều đồ ăn không cần thiết cũng có thể khiến bạn ăn nhiều hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn