Phương Thanh chia sẻ về việc Thủy Tiên tặng mỗi hộ 10 triệu: "Cái gì cũng có 2 mặt"

( PHUNUTODAY ) - "gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời... thì mặt trái cũng nổi lên”, Phương Thanh chia sẻ.

Phương Thanh được biết đến là người theo đạo Phật nhiều năm nay, cô cũng dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện và công ích.

Mới đây, Phương Thanh đã có mặt tại một làng cô lập ở Quảng Ngãi. Thông qua những hình ảnh đăng tải, nữ ca sĩ bày tỏ sự xót xa khi nhièu người dân quá trông cậy vào tiền cứu trợ, vô tình tạo nên sự so sánh giữa các đoàn từ thiện. Thậm chí có người còn so sánh việc đoàn Thủy Tiên cho 10 triệu mỗi gia đình, có người nói nhiều đoàn chỉ cho nhu yếu phẩm. Nhân câu chuyện này, Phương Thanh đã đề cập đến thực trạng xấu xí đó là “lòng tốt của con người bị lợi dụng giữa thời điểm khó khăn” như thế này.

phuong-thanh-tu-thien 1

“Sáng nay Chanh đi từ thiện 1 làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi .. nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me .. đồn: “Đoàn Thuỷ Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu”. Toàn canh me 10 triệu .. không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy. Tiền đi trước có lợi trước, nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn, vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thì không có – người không cần thi bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời thì mặt trái cũng nổi lên”.

Để tránh gây hiểu nhầm Phương Thanh cũng giải thích cô không ghen tỵ hay so sánh với Thủy Tiên. Những gì cô muốn đó là nhắc đến một bộ phận xấu người dân giữa thời điểm nhạy cảm.

Empty
Empty

Chuyện nghệ sĩ đi từ thiện là vấn đề được quan tâm trong thời gian gần đây. Ngay cả những người nhận về vô số lời khen ngợi như Thủy Tiên đôi khi cũng vướng vào tranh cãi, hay như Trấn Thành ủng hộ một số tiền khá lớn nhưng bị chỉ trích là không đi đến tận nơi, còn H'Hen Niê thì đóng góp 50 triệu lại bị coi là keo kiệt. Đặc biệt đoàn của Lê Thúy do tình hình thay đổi đã quyết định phát quà rồi mới phát tiền liền bị quy chụp là từ thiện xảo trá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link