Phương thức sống đúng đắn nhất đời người chỉ gói gọn trong "3 chữ"

( PHUNUTODAY ) - Mọi chuyện trên đời dù lớn hay nhỏ, cũng hãy "cứ từ từ". Một khi bắt đầu vội vàng, có suy nghĩ muốn đi đường tắt, vậy thì bạn đã thua rồi.

Mọi chuyện trên đời dù lớn hay nhỏ, cũng hãy "cứ từ từ"

Sự phát triển của một đời người muốn bền vững bắt buộc phải từ từ. Từ trưởng thành, tới chín chắn, rồi tới thành công, mỗi một bước phát triển đều có thứ tự. Càng vội vã, sự càng khó thành. Cũng giống như một loài thực vật, từ lúc đâm chồi nảy lộc đến lúc đậu trái, thời gian càng dài, trái càng ngon. Trên đời này, thứ càng đẹp đẽ càng cần có thời gian để lắng đọng. 

Tình cảm tốt đẹp nhất cũng cần sự vun đắp từ từ. Người sống ở đời phải biết bồi đắp cho nhau, bao dung lẫn nhau mới có thể thu được kết quả đẹp đẽ nhất. Giống như một ấm nước, nóng lên dần dần, rồi cuối cùng sôi lên sùng sục. Thứ gì càng sớm nảy nở, càng chóng úa tàn, giống như pháo hoa dẫu có đẹp tới đâu, cuối cùng cũng chỉ tồn tại trong một khoảnh khắc ngắn ngủi.

Chậm lại, không phải tiêu cực, không phải là không làm gì, càng không phải là thả trôi mình theo dòng chảy cuộc đời, bất định mông lung. Cuộc sống thoải mái và hạnh phúc nhất chính là phàm là chuyện gì cũng hãy chậm lại, từng ngày thưởng thức những điều tốt đẹp nhất.

cututu

Chậm lại, mới đi được ổn và xa

1. Cao thủ thực sự luôn biết cách trầm lại, xác định đúng phương hướng rồi nghiêm túc từng bước một phát triển, không hoang mang.

2. Mài dao càng sắc chặt củi càng nhanh, người ưu tú chưa chắc đã là người chạy nhanh nhất, biết biết chậm và chắc mới có thể đi được ổn và xa hơn.

3. Một khi bắt đầu vội vàng, có suy nghĩ muốn đi đường tắt, vậy thì bạn đã thua rồi.

4. Đời người giống như leo núi vậy, đỉnh núi tuy quan trọng, nhưng dành thời gian ngắm nhìn vạn vật xung quanh cũng quan trọng không kém.

5. Một cuộc đời tươi đẹp cần bạn để lửa nhỏ, hầm riu riu, mới tạo ra mùi vị mới đậm đà và thơm ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link