Bạn có biết nguyên nhân vì sao vùng da ngực của mình dễ bị nổi mụn, khô ráp và ngứa ngáy?

( PHUNUTODAY ) - Làn da ở ngực cũng là vùng rất nhạy cảm mà cần các nàng phải đặc biệt quan tâm chăm sóc. Có bao giờ bạn tự hỏi nguyên nhân vì sao vùng da ngực của mình dễ bị nổi mụn, khô ráp và ngứa ngáy chưa?

1. Bệnh về da liễu

Việc ngứa ngáy khó chịu ở vùng da ngực thể là do cơ thể của bạn đang mắc một số bệnh về da liễu như bệnh chàm (eczema), viêm da, bệnh vẩy nến… Khi bị viêm da, toàn bộ vùng ngực của bạn có khả năng sẽ bị sưng lên, đi kèm cảm giác ngứa râm ran.

479

Bệnh vẩy nến không chỉ xuất hiện ở tay, chân hay mặt mà còn có thể lây lan sang tận làn da ở vùng ngực của bạn. Vì thế, hãy tìm cho mình những biện pháp điều trị bệnh vẩy nến cũng như dưỡng da khô hợp lý.

Hay chứng chàm da (eczema) khiến cho bạn một số triệu chứng về da ngực như khô ngứa, phát ban đỏ. Nếu không dưỡng da khô đúng cách, bệnh chàm có thể khiến da bạn bong tróc, sần sùi, ngứa ngáy. Thậm chí tình trạng này không chỉ không dừng lại mà còn lây lan từ vùng da quanh ngực sang khắp cơ thể của bạn.

2. Dị ứng xà phòng hoặc sữa tắm

480

Nếu làn da của bạn thuộc nhóm da nhạy cảm thì bạn cần chú ý sử dụng những hóa mỹ phẩm phù hợp nhẹ dịu với làn da của mình. Đừng mua những sản phẩm chăm sóc da thông thường vì nó sẽ dễ gây kích ứng làn da, từ đó khiến vùng ngực của bạn có hiện tượng ngứa ngáy.

Viêm da, da vùng ngực ngứa ngáy, khô ráp có thể là do xà phòng, bột giặt, nước hoa,… hoặc các chất hóa học ảnh hưởng đến da của bạn. Vì vậy nếu thấy khu vực da quanh ngực thường xuyên ngứa ngáy, hãy kiểm tra các sản phẩm mình bằng cách thử lên cổ tay trước khi quyết định sử dụng chúng trên toàn thân.

3. Không vệ sinh sạch sẽ

Sau một ngày đi làm, đi học mệt mỏi hay sau những giờ gym đẫm mồ hôi mà bạn không vệ sinh cơ thể một cách kỹ lưỡng và sạch sẽ, thì nguy cơ cao, mồ hôi tiết ra sẽ hấp thụ ngược trở lại, từ đó gây ngứa ngáy ở vùng ngực. Ngoài ra, bạn cũng có nguy cơ sẽ gặp phải hiện tượng nổi phát ban trên vùng da xung quanh ngực mình.

481

Đặc biệt lưu ý rằng khi mồ hôi tiết ra từ cơ thể có chứa natri nên nó có thể làm da bị khô, ngứa. Do vậy, sau khi tắm thì bạn nên ngồi nghỉ khoảng 5 – 7 phút rồi bước vào nhà tắm vệ sinh cơ thể và thay ngay một bộ quần áo mới sạch sẽ.

4. Chất liệu vải của áo ngực

Áo ngực chính là thứ tiếp xúc trực tiếp và nhiều nhất với làn da vùng ngực. Vậy nên, nếu bạn cảm thấy làn da vùng ngực thuờng xuyên ngứa ngáy khó chịu, hãy kiểm tra xem đây có phải là do bạn đang dùng áo ngực có chất liệu vải tổng hợp không, nếu đúng là như vậy thì hãy tậu mới ngay những chiếc áo mới có chất liệu thoáng mát hơn.

482

Và lời khuyên cho bạn chính là hãy chuyển sang dùng các loại áo có vải cotton, dễ thấm hút mồ hôi và giúp vùng ngực thoải mái hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn