Quần áo giặt máy dễ bị nhàu: Bỏ thêm 1 thứ rẻ tiền vào máy khi giặt, đồ lấy ra phẳng phiu

( PHUNUTODAY ) - Để giữ quần áo không bị nhàu dù giặt bằng máy, bạn hãy làm thêm một bước đơn giản dưới đây.

Phân loại quần áo

Khi giặt quần áo, bạn nên phân loại đồ trước khi cho vào máy. Nên lựa chọn những món đồ có chất liệu, màu sắc tương tự nhau để giặt cùng nhau, chung một chế độ giặt. Như vậy, đồ sẽ được làm sạch tốt hơn và bền hơn.

Kiểm tra kỹ quần áo trước khi cho vào máy giặt

Trước khi cho quần áo vào máy, bạn nên kiểm tra các túi quần, túi áo thật kỹ để tránh bỏ quên những món đồ như tiền, giấy ăn, bật lửa, chìa khóa... Những món đồ này có thể làm quần áo bị bẩn, bị hỏng và cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Thêm chai nhựa

meo-giat-quan-ao-01

Bạn có thể bỏ thêm chai nhựa vào trong máy giặt cùng với quần áo. Chai nhựa sẽ giúp quần áo không bị xoắn vào nhau trong lúc giặt, từ đó tránh được tình trạng quần áo bị nhàu.

Cách làm rất đơn giản. Hãy lấy hai chai nhữa rỗng, vặn nắp vừa phải, không cần quá chặt. Cho quần áo với lượng vừa đủ, không quá đầy cũng không quá vơi. Cho 2 chai nhựa đã chuẩn bị vào máy. Bật máy với chế độ giặt thông thường mà bạn vẫn sử dụng.

Hãy chờ cho máy hoạt động hết chu trình giặt và lấy quần áo ra, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại bóng giặt tăng hiệu quả làm sạch quần áo cũng như tránh tình trạng quần áo bị rối, mắc vào nhau trong lúc giặt.

Sử dụng túi giặt

meo-giat-quan-ao-03

Khi giặt quần áo, bạn nên sử dụng túi giặt để bảo vệ những bộ quần áo có chất liệu mỏng manh hoặc dễ bị xù. Dùng túi giặt sẽ giúp tránh tình trạng quần áo mắc vào nhau và làm hỏng những bộ đồ mỏng.

Bỏ đá vào máy sấy

meo-giat-quan-ao-02

Khi sấy quần áo, bạn có thể thả thêm 2-3 viên đá lạnh vào máy cùng với quần áo. Nhiệt độ cao trong máy sẽ làm tan đá. Phần hơi nước bốc lên giúp các nếp nhăn trên quần áo được thẳng ra.

Lưu ý, không cho quá nhiều đá lạnh vào trong máy, tránh tình trạng quần áo sấy không khô.

Phơi quần áo ngay sau khi giặt

Sau khi giặt, bạn nên lấy quần áo ra và đem phơi ngay. Để quần áo trong máy giặt quá lâu sẽ khiến quần áo càng nhàu và dễ có mùi hôi khó chịu. Nên giũ mạnh quần áo trước khi phơi lên dây để giảm độ nhăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link