Vì sao luộc trứng nên cho thêm vài lát chanh: Hiệu quả bất ngờ, ai không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Luộc trứng là việc đơn giản ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết việc luộc trứng cùng với chanh sẽ mang lại hiệu quả đặc biệt.

Lợi ích của việc luộc trứng cùng chanh

Luộc trứng là công việc đơn giản. Bạn chỉ cần cho trứng vào nồi nước và luộc vài phút là trứng chín. Tuy nhiên, công đoạn bóc trứng lại khiến nhiều người gặp khó khăn. Trứng luộc bóc ra bị sát vỏ, trông rất nham nhở, không hề đẹp mắt.

Để giải quyết "vấn nạn" này, bạn nên luộc trứng với vài lát chanh.

Bạn vẫn cho trứng vào nồi luộc như bình thường nhưng sẽ thêm một vài lát chanh vào luộc chung. Nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp và ngâm trứng trong nước nóng thêm ít phút để trứng chín. Tùy vào việc bạn muốn ăn trứng lòng đào hay trứng chín kỹ mà có thể điều chỉnh thời gian luộc trứng cho phù hợp. 

luoc-trung-01

Sau đó, vớt trứng ra và ngâm trong bát nước lạnh. Trứng nguội bớt là có thể bóc vỏ.

Bạn sẽ thấy trứng róc vỏ và rất dễ bóc.

luoc-trung-02

Ngoài chanh, bạn có thể dùng giấm trắng để thay thế. Hiệu quả cũng tương tự.

Một số lưu ý khi luộc trứng

- Để trứng về nhiệt độ phòng

Nếu bạn bảo quản trứng trong tủ lạnh, hãy lấy ra trước khi luộc vài phút để trứng trở về nhiệt độ phòng. Như vậy, khi luộc trứng sẽ không bị vỡ.

- Rửa trứng trước khi luộc

Bạn có thể rửa sạch trứng trước khi luộc. Để làm sạch trứng, bạn có thể dùng miếng khăn mềm để rửa hoặc dùng bột mì. Chỉ cần cho một chút bột mì vào nước và bỏ trứng vào rửa từng quả. Bột mì sẽ giúp loại bỏ các chất bẩn trong trứng. Ngâm trứng trong nước bột mì 10 phút rồi rửa.

- Luộc trứng bằng nước ấm

luoc-trung-03

Bạn nên đun nước ấm (khoảng 40 độ C) rồi mới bỏ trứng vào. Để lòng đỏ nằm ở chính giữa của quả trứng, bạn nên dùng đũa khuấy nhẹ trong nồi thành vòng tròn trong khoảng 3-4 phút đầu.

Đây nắp nồi và đun cho đến khi nước sôi.

- Thời gian luộc trứng

Tùy vào nhu cầu muốn ăn trứng lòng đào hay trứng chín kỹ, bạn có thể điều chỉnh thời gian cho phù hợp. Nếu muốn trứng có phần lòng đào hơi chảy thì chỉ cần luộc 6 phút. Trứng chín tới, lòng đỏ mềm dẻo thì luộc 6 phút. Trứng chín luộc 10 phút. Trứng chín kỹ luộc 12-15 phút. Luộc lâu thì phần lòng đỏ sẽ có viền đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link