Quần áo giặt máy lấy ra vừa xoắn vừa nhàu: Trước khi giặt làm thêm 1 bước để đồ phẳng phiu, không cần là

( PHUNUTODAY ) - Để giảm tình trạng quần áo giặt bằng máy bị xoắn vào nhau, bạn hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

Phân loại quần áo

giat-quan-ao-01

Khi sử dụng máy giặt, việc phân loại quần áo có vai trò hết sức quan trọng. Bạn nên chia quần áo theo nhóm màu sắc và chất liệu rồi chia thành từng lần giặt khác nhau.

Thông thường, các loại quần áo làm từ chất liệu có độ co giãn tốt như vi sợi, đũi... có thể chịu được tốc độ quay lớn của lồng giặt nên sẽ không để lại nhiều nếp nhăn. Những đồ khác làm bằng vải demin, khaki... dù vắt nhẹ cũng dễ bị nhăn nheo. Chính vì vậy, bạn không nên giặt chung vải thun mềm với quần áo jeans để tránh chúng quấn chặt vào nhau và bị nhăm nhúm.

Sử dụng chai nhựa để chống nhăn cho quần áo

giat-quan-ao-02

Sử dụng 2 vỏ chai nước có thể giúp giảm tình trạng quần áo bị xoắn vào nhau. Chai nước có thể thay đổi hướng của dòng nước, tăng sức quay và đóng vai trò vật cản không cho quần áo quấn chặt, xoắn vào nhau.

Khi cho chai nhựa vào máy giặt, bạn không nên vặt nắp quá chặt. Nới lỏng nắp một chút để có thể thay đổi hướng của nước và làm cho nước trong máy giặt hoạt động hiệu quả hơn.

Điều chỉnh tốc độ vắt cho phù hợp

Ngoài việc phân loại quần áo, bạn cần điều chỉnh tốt độ vắt của máy cho phù hợp. Máy giặt sẽ có nhiều tốc độ vắt khác nhau để bạn lựa chọn.

Với các loại quần áo làm bằng chất liệu mỏng nhẹ, quần áo trẻ em, bạn nên chọn chế độ vắt nhẹ để không làm hỏng quần áo.

Đối với đồ ngủ, quần áo đi làm thường ngày, bạn có thể chọn chế độ giặt và vắt tiêu chuẩn.

Với những món đồ làm từ chất liệu dày, cứng, bạn có thể chọn chế độ vắt mạnh giúp quần áo ráo nước và nhanh khô hơn.

Lưu ý, tốc độ vắt càng cao thì quần áo càng có xu xướng bị xoắn vào nhau chặt hơn và bị nhăn nhiều hơn.

Dùng túi giặt quần áo

giat-quan-ao-03

Bạn có thể cho quần áo vào những chiếc túi giặt bằng vải lưới mỏng. Việc này sẽ giúp quần áo không bị quấn chặt vào nhau và giúp hạn chế hư tổn cho quần áo khi giặt bằng máy.

Dùng giấm để giặt quần áo

Khi giặt quần áo, bạn có thể cho thêm một chút giấm vào máy giặt để giúp tăng hiệu quả làm sạch các vết bẩn, loại bỏ mùi hôi khó chịu trên quần áo. Ngoài ra, giấm cũng giúp quần áo phẳng phiu, ít nếp nhăn hơn.

Phơi ngay sau khi giặt

Phơi ngay sau khi giặt sẽ giúp hạn chế việc trang phục bị nhăn. Hơn nữa, quần áo còn ướt sẽ giúp việc kéo phẳng nếp nhăn dễ dàng hơn.

Trước khi phơi, bạn hãy giũ quần áo thật mạnh. Có thể trải quần áo ra rồi dùng tay miết để giảm các nếp nhăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link