Hòa kem đánh răng với nước vo gạo: Việc đơn giản giúp giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

( PHUNUTODAY ) - Nước vo gạo tưởng là thứ bỏ đi nhưng lại có công dụng tuyệt vời, giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Khi nấu cơm, đa số chúng ta đều đổ phần nước vo gạo đi. Tuy nhiên, đổ nước vo gạo đi thật sự lãng phí. Loại nước này có khá nhiều công dụng trong cuộc sống. Bạn có thể dùng nó để tưới cho cây trồng, làm sạch nhiều đồ dùng trong nhà...

Đặc biệt, hòa một chút kem đánh răng với nước vo gạo, bạn sẽ thu được một loại dung dịch đa năng có nhiều công dụng tuyệt vời.

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-01

Hãy cùng tìm hiểu một số công dụng của dung dịch nước vo gạo + kem đánh răng.

Vệ sinh bồn cầu

Sau một thời gian sử dụng, bồn cầu sẽ xuất hiện các vết ố vàng và có mùi khó chịu. Bạn có thể dùng dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng để làm sạch bồn cầu thay cho các loại hóa chất tẩy rửa.

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-02

Hãy hòa kem đánh răng và nước vo gạo rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này khắp bề mặt của bồn cầu và dùng bàn chải cọ sạch. Cặn tinh bột trong nước vo gạo có thể giúp loại bỏ các vết bẩn hiệu quả. Trong khi đó, kem đánh răng cũng có tác dụng làm sạch, giúp việc loại bỏ vết bẩn diễn ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, kem đánh răng còn chứa tinh dầu bạc hà, giúp khử mùi hôi của bồn cầu.

Làm sạch đồ inox

hoa-kem-danh-rang-voi-nuoc-vo-gao-03

Bạn có thể xịt dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng lên vòi nước inox rồi dùng miếng bọt biển cọ vài lần. Sau đó, chỉ cần dội nước để rửa trôi các vết bẩn là được. Chỉ với một vài bước đơn giản, các vết bẩn, cặn nước bám trên vòi inox sẽ được làm sạch.

Tẩy vết dầu mỡ trong nhà bếp

Khi nấu ăn, dầu mỡ sẽ bắm lên tường và bếp gas. Nếu chỉ lau bằng nước lã thông thường, các vết bẩn này sẽ khó được làm sạch hoàn toàn. Đặc biệt, các vết dầu mỡ bám lâu ngày càng khó làm sạch. Thay vì sử dụng các loại chất tẩy rửa, bạn có thể tận dụng nước vo gạo để làm sạch nhà bếp.

Hãy hòa nước vo gạo với kem đánh răng rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch ở tất cả những nơi có vết bẩn và lấy khăn lau sạch.

Tẩy vế gỉ sét

Bạn hãy ngâm các loại dao, kéo bị gỉ sét trong dung dịch nước vo gạo và kem đánh răng khoảng 10 phút. Các vết gỉ sét sẽ được làm mềm và bong ra. Thường xuyên dùng nước vo gạo để lau dao, kéo cũng giúp chống gỉ sét hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link