Quán bar được trang hoàng bằng hàng ngàn đô la lên tường

16:00, Thứ hai 23/03/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khắp tường nhà, cả trên trần cũng gắn đầy những tờ đô la đủ các loại do các vị khách tới đây để lại.

Đó là quán bar có tên Salty Dawg nằm ở phía nam thành phố cảng Homer, thuộc bang Alaska, Mỹ. Mỗi năm quán bar này thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch tới thăm bởi sự kỳ lạ của mình.

Bên trong của quán, khắp các tường và trần nhà tràn ngập những tờ tiền đô la và các món đồ kỷ niệm do các vị khách tới đây để lại kèm những lời nhắn gửi.

Mô tả ảnh.
Bên trong quán bar tràn ngập những tờ đô la các mệnh giá.
Mô tả ảnh.
Các vị khách để lại vật lưu niệm kèm lời nhắn gửi.

Salty Dawg được xây dựng từ năm 1897, khi đó chỉ là một ngôi nhà gỗ nhỏ. Sau khi được cải tạo ngôi nhà trở thành bưu điện, nhà ga, cửa hàng tạp hóa, văn phòng khai thác than rồi văn phòng của công ty Standard Oil trước khi trở thành quán bar nổi tiếng trong vùng.

Trào lưu để lại đồ vật ở quán xuất hiện từ những ngày đầu khai trương, khi một vị khách vô tình đính một tờ đô-la lên tường trước khi về để người bạn của mình đến sau có tiền uống rượu.
 
Cũng kể từ đó, đã có rất nhiều người bắt chước theo hành động của vị khách hào phóng. Rầm rộ nhất có lẽ phải kể tới những năm cuối của thập niên trước, người ta không chỉ để lại những tờ tiền mặt mà còn để lại trên tường cả những vật dụng cá nhân như mũ, biển số xe… thậm chí là đồ lót.

Mô tả ảnh.
Cả đồ lót cũng được để lại.
Mô tả ảnh.
Quán đến nay vẫn được duy trì và bảo tồn.

Đến nay, ngoài việc trở thành địa điểm thu hút khách du lịch cho cả vùng, Salty Dawg vẫn đứng vững như một nhân chứng lịch sử của thành phố Homer xinh đẹp theo thời gian.

Chủ của quán Salty Dawg đến nay vẫn chưa hề có ý định thu dọn hay sử dụng những đồng tiền ấy, ông cho rằng nó thuộc về lịch sử gắn liền với nơi đây, và những gì thuộc về lịch sử thì cần được giữ gìn cho đời sau.

Những quán café khiến khách hàng mới nghe tên đã giật mình
Những quán café khiến khách hàng mới nghe tên đã giật mình
(Khám phá) - (Phunutoday) - Café Toilet, café cởi trần, café thùng rác, café báo cao su,… là những cái tên khiến nhiều vị khách giật mình nhưng cũng không kém phần tò mò.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Bảo Trâm