Quan hệ khi thời tiết trở lạnh điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, nhất định bạn phải đọc ngay

( PHUNUTODAY ) - Quan hệ khi thời tiết trở lạnh điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, nhất định bạn phải đọc ngay hôm nay hãy dành ra 1 phút.

Y học cổ truyền phương Đông cho rằng, khi giao hợp thì vai trò trực tiếp thuộc vế hai tạng tâm và thận, tạng phế có vị trí gián tiếp giúp đỡ. Phát sinh ham muốn tình dục là do tâm hoả và thận hoả, tinh dịch sinh ra từ thận thuỷ, mà phế kim lại sinh thận thuỷ. Tình dục quá độ có thể làm cho hoả của tim và thận thất thoát, lại thêm xuất tinh làm cho âm tinh của thận và phế bị tiêu hao.

Tiết trời giá lạnh, dương khí vốn đã suy kém, hai tạng tâm và phế cũng hư yếu, nếu phòng the quá độ càng dễ làm cho tinh hư thận tổn mà gây ra bệnh tật. Vì thế, hạn chế chuyện chăn gối là yếu tố quan trọng để tăng cường thể chất, phòng chống bệnh tật, làm chậm quá trình lão hoá.

quan-he
 

Lời khuyên cho cuộc “yêu” an toàn khi thời tiết thất thường

Mùa đông không lạnh nhưng cũng không có nghĩa là sắp tới trời sẽ không trở lạnh giá. Trong tiết trời dễ thay đổi và khó lường thế này, chuyện quan hệ tình dục cũng cần có những lưu ý đặc biệt để an toàn cho sức khỏe.

Khi trời lạnh sẽ khiến con người ta muốn gần nhau hơn. Tuy nhiên, trời lạnh cũng là tác nhân làm huyết áp tăng cao, dễ gây các tai biến nguy hiểm cho cả hai phái khi “yêu”. Cái lạnh khiến bạn luôn tìm đến thức ăn giàu năng lượng như các đồ chiên rán, bánh ngọt, nước uống nóng như cà phê… để giúp cơ thể cảm thấy ấm hơn. Và đây chính là nguyên nhân chủ yếu khiến sức khỏe sa sút.

Thêm vào đó, các chất kích thích phổ biến trên thị trường như cà phê hay nước uống có cồn đều chứa chất kích thích thần kinh giao cảm. Lúc ấy, thần kinh phó giao cảm (chuyên điều khiển hoạt động liên quan đến sinh lý sẽ bị kìm nén, dẫn đến suy giảm chức năng tình dục).

Một cuộc yêu chỉ trọn vẹn khi hội đủ 2 điều kiện: ham muốn tình dục và sức khỏe. Nếu ham muốn bị ảnh hưởng và tình trạng sức khỏe có thể diễn tiến xấu đi sau đó thì tốt hơn bạn nên hạn chế quan hệ tình dục khi trời lạnh giá.

Trước khi những cơn gió lạnh tràn về thường có những trận mưa kéo dài lê thê, thậm chí có sấm chớp. Chuyện “yêu” trong tiết trời giông gió như vậy là một yếu tố mà mọi người cần lưu ý. Người xưa thường quan niệm: Khí trong trời đất phát sinh, biến hóa làm thiên nhiên thay đổi, từ đó, con người cũng chịu sự tác động này. Vì vậy, quan hệ vợ chồng phải thuận với đạo tự nhiên để hạn chế khắc kỵ.

Con người sống trong thế giới tự nhiên nên không thể không chịu ảnh hưởng của thế giới tự nhiên. Y học phương Đông cho rằng, “thiên nhân hợp nhất”, con người và trời đất luôn luôn tương ứng, âm dương khí huyết của con người và giới tự nhiên giữ một trạng thái cân bằng hòa hợp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link