Sốc: Người đàn ông bị mù một bên mắt chỉ sau 1 đêm “ân ái” với người yêu, nguyên nhân khiến ai cũng sợ

( PHUNUTODAY ) - Sốc: Người đàn ông bị mù một bên mắt chỉ sau 1 đêm “ân ái” với người yêu, nguyên nhân bác sĩ đưa ra khiến ai cũng sợ hãy đọc ngay hôm nay.

cuc-khoai
 

Sốc: Người đàn ông bị mù một bên mắt chỉ sau 1 đêm “ân ái” với người yêu, nguyên nhân khiến ai cũng sợ

Mới đây, một người đàn ông 29 tuổi sống ở Southampton, Tây Nam nước Anh đã phải đến bệnh viện sau khi thị lực bên mắt trái gần như biến mất sau đêm “ân ái” với người yêu. Được biết, vào đêm hôm trước anh ta đã có một đêm “ân ái” với bạn gái. Lúc đó người đàn ông này không nhận thấy bất cứ vấn đề nào bất thường, cho đến sáng ngày hôm sau, khi tỉnh dậy, anh ta phát hiện mình không nhìn được bằng mắt trái.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện có hiện tượng xuất huyết trong mắt trái của anh chàng này, và các bác sĩ nhận định rằng hiện tượng này bị gây ra bởi bởi sự tích tụ áp lực khi đạt cực khoái trong “quan hệ”.

Theo đó, trong lúc quan hệ tình dục, rất có thể người đàn ông đã nín thở và căng cơ bụng theo phương pháp valsalva để trì hoãn thời gian “lên đỉnh”. Điều này có thể làm tăng áp lực lên tĩnh mạch võng mạc một cách đột ngột, dẫn đến vỡ mạch máu và gây cản trở tầm nhìn. Cũng theo các chuyên gia, trong quá trình quan hệ tình dục, nam giới có thói quen nhịn thở nhằm ngăn xuất tinh, do đó dễ bị hiện tượng này hơn phụ nữ.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì đây chỉ là một thương tích tạm thời và sẽ nhanh chóng tự mất đi nên nam giới không cần quá lo lắng. Hiện mắt trái người đàn ông 29 tuổi đã trở về bình thường.

Cách quan hệ an toàn

1. Luôn sử dụng bao cao su là cách quan hệ tình dục an toàn nhất

Bao cao su là phương pháp phổ biến nhất để ngăn ngừa có thai và mắc phải (hoặc lây truyền) các bệnh qua đường tình dục. Bao cao su là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và cả người ấy của mình, do đó, quan hệ tình dục an toàn không thể thiếu bao cao su, dù là với kiểu quan hệ nào (truyền thống, đường miệng, đường hậu môn,…). Bao cao su có giá thành rẻ, dễ mua, dễ sử dụng, nhưng các teen lưu ý kiểm tra hạn sử dụng trước khi dùng, không sử dụng lại bao cao su, và tìm hiểu hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách nhé.

2. Quan hệ tình dục an toàn khi bạn hạn chế số lượng "đối tác"

Theo nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, bạn sẽ có nguy cơ nhiễm STDs cao hơn nếu quan hệ với nhiều đối tác. Khi quan hệ với một người nào đó, hãy nhớ rằng, bạn cũng đang đồng thời "quan hệ" luôn với cả những người họ từng có quan hệ trước đó. Cách tốt nhất là hạn chế số lượng bạn tình, và luôn sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ.

3. Xét nghiệm sẽ giúp quan hệ tình dục an toàn

Rất nhiều loại STDs không hề có triệu chứng nào. Bạn không thể biết chắc mình có đang mắc loại STDs nào hay không, trừ khi đi xét nghiệm. Hãy đến các cơ sở y tế hoặc bệnh viện uy tín làm xét nghiệm để biết chắc rằng mình an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link