Quần jean nào cũng có một túi nhỏ ở trước, không phải để trang trí, vậy nó có tác dụng gì?

( PHUNUTODAY ) - Khi thiết kế quần jean cho người lao động và dân cao bồi, Levi’s đã sáng tạo ra chiếc túi nhỏ này. Vậy nó có tác dụng gì?

Nếu đã từng sở hữu vài chiếc quần jean, chắc chắn bạn sẽ phát hiện phía trên của túi trước quần jean luôn có một cái túi nhỏ. Bạn nghĩ nó thật vô dụng? Nhưng không, mọi sự sáng tạo đều có lý do của nó.

Cái túi nhỏ này đã xuất hiện từ cuối những năm 1800 với chiếc quần jean đầu tiên được bán bởi Levi Strauss & Co, mà họ gọi là "waist overalls". Nó chính thức được ra mắt vào năm 1879 với thiết kế bốn túi. Ba túi ở mặt trước: một bên trái, một bên phải và một túi nhỏ phía trên túi phải. Túi thứ tư đặt ở mặt sau bên phải.

Tất cả các túi đều được đính đinh tán kể từ khi Levi Strauss & Co. và Jacob Davis nhận được bằng sáng chế vào năm 1873 cho Cải tiến trong việc thắt chặt các lỗ mở túi. Chúng giúp các túi được cố định chắc chắn hơn.

tuiquan

Nhưng tại sao lại có một cái túi nhỏ như vậy? Chiếc túi nhỏ này có tác dụng gì? Nó quá nhỏ để có thể chứa được đồng xu, và cũng không đủ to hay phù hợp kích thước để đựng được điện thoại.

Trên diễn đàn Quora mới đây, các chuyên gia về may mặc và quần jeans đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi hóc búa này. Nhà thiết kế Levi Strauss, một biểu tượng về quần jeans của Mỹ, đã tiết lộ câu trả lời về chiếc túi bí mật này. Theo đó, đây là “chiếc túi đồng hồ”, kích cỡ của nó chứa đủ một chiếc đồng hồ quả quýt. Levis cho rằng nhà thiết kế của ông đã tạo ra chiếc túi này để chăm sóc theo nhu cầu đựng đồng hồ của những người chăn bò ở miền Tây nước Mỹ (cowboy). Thời đó chưa có đồng hồ đeo tay như ngày nay mà chỉ là chiếc đồng hồ quả quýt cầm tay và sau đó phải cất vào đâu đó.

“Ở những năm 1800, những người chăn bò ở miền Tây nước Mỹ thường đeo đồng hồ vào dây xích và gắn chúng vào với đai quần khi muốn cất. Do đó, để giúp đồng hồ không bị vỡ, Levis đã thiết kế một chiếc túi nhỏ này vào trong túi phía trước để những chàng trai miền Tây có thể cất giữ đồng hồ một cách an toàn”.

Ngược trở lại lịch sử của những chiếc quần jeans, năm 1873, hai nhà thiết kế Levi Strauss và Jacob Davis đã nhận bằng sáng chế chiếc quần jeans. Chiếc quần jeans đầu tiên ra đời năm 1890 và được xem là thuỷ tổ của các quần jeans hiện nay. Với mục đích trên, quần jeans ngay từ thời đầu tiên đã luôn có một phong cách riêng với một chiếc túi nhỏ đính bên trong chiếc túi phía trước. Trước đây người ta vẫn đoán rằng chiếc túi thứ 5 của quần jeans có tác dụng chứa tiền xu, đựng vàng, thậm chí còn được cho là để đựng... bao cao su.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link