Ngành học nghe tên khô khan nhưng cơ hội việc làm rộng mở, mức lương hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Nhắc đến khối ngành kỹ thuật nhiều người sẽ thấy “khó nhằn” nhưng ngành kỹ thuật máy tính đang thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên.

Cơ hội việc làm rộng mở

Ngành Kỹ thuật máy tính là sự kết hợp đặc biệt giữa kiến thức về Điện tử và Khoa học máy tính để thiết kế, phát triển và xây dựng những hệ thống thông minh. Đây được coi là nhân tố quan trọng trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Điểm chuẩn của ngành Kỹ thuật máy tính năm 2023 dao động từ 18 – 28,29 điểm. Cụ thể, Trường Đại học Đông Á có điểm chuẩn là 18 điểm thông qua phương thức xét học bạ. Tại Đại học Bách khoa, điểm chuẩn của ngành Kỹ thuật máy tính là 28,29 điểm, đây là mức điểm chuẩn cao nhất của ngành này trong năm nay.

Thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, sinh viên học ngành Kỹ thuật máy tính sau khi ra trường có thể lựa chọn nhiều ngành nghề khác nhau như kỹ sư thiết kế mạch điện – điện tử, chuyên viên thiết kế vi mạch, lập trình viên,… làm việc trong các viện nghiên cứu, các nhà máy, cơ sở đào tạo thuộc lĩnh vực công nghệ,…

Để theo học ngành Kỹ thuật máy tính, các bạn trẻ có thể tham khảo các trường như Đại học Bách khoa Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông,…

Ngành Kỹ thuật máy tính có mức lương đáng mơ ước

Hiện nay mức lương của Kỹ thuật máy tính rất hấp dẫn. Những người có trên 1 năm kinh nghiệm sẽ được nhận mức lương dao động trong khoảng 9 – 20 triệu đồng/tháng.

Anh Nguyễn Thái Huy, chuyên viên kiểm thử xâm nhập cho biết ngành Kỹ thuật máy tính có rất nhiều chuyên ngành khác, ở mỗi chuyên ngành sẽ có những mức lương khác nhau. Nhìn chung, mức lương của ngành này khá cao.

Anh Huy chia sẻ: “Hiện tại, mức lương của tôi đang dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Mức lương này đang ở mức độ trung bình so với những người trong ngành Kỹ thuật máy tính. Theo tôi quan sát, một số người làm việc trong lĩnh vực này lâu năm sẽ có mức lương từ 20 – 25 triệu đồng/tháng”.

Cũng theo lời anh Huy, để có được mức lương cao và trở thành một nhân viên giỏi trong ngành Kỹ thuật máy tính, người học cần có tố chất ham học hỏi, tỉ mỉ, thận trọng trong công việc. Đồng thời, cũng cần có một tư duy logic và khả năng sáng tạo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link