8 ngành nghề không bao giờ lỗi thời, lương cao chót vót mua nhà tậu xe dễ dàng không lo thất nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những ngành nghề không bao giờ có thể bị AI thay thế, thu nhập cao nhiều người mơ ước.

Sự phát triển của AI đã thay đổi cách nhìn của chúng ta với công nghệ, không ít công việc sẽ bị mất đi. Tuy nhiên, có những ngành nghề không bao giờ có thể bị AI thay thế. Điều thú vị nữa đó là đây đều là những ngành nghề có thu nhập rất cao.

1. Giám đốc điều hành (CEO)

Điều hành một doanh nghiệp cần đến sự can đảm, bản năng, sự kiên trì và kỹ năng lãnh đạo không bao giờ có thể bị máy móc bắt chước hoặc thay thế. Công việc này gần như vượt quá khả năng của mọi mô hình trí tuệ nhân tạo. Hơn nữa, công việc này có mức thu nhập rất cao, theo khảo sát, thu nhập trung bình tại Mỹ: 823.245 USD/năm

8-nganh-nghe-khong-bg-loi-thoi-1

2. Luật sư

Bất chấp những tiến bộ, AI vẫn thiếu khả năng suy luận và không có trí tuệ cảm xúc. Rô-bốt không đủ thông minh để tìm ra điểm chính xác để đánh đối phương bằng lập luận đúng đắn. AI cũng khó có thể tìm ra những kẽ hở để đem đến lợi ích cho thân chủ. Nếu là một luật sư AI sẽ là những luật sư tồi. Vì vậy, đây cũng là một ngành nghề vững chắc trong tương lai.

3. Nhà thiết kế đồ họa

Để hiểu được các yêu cầu của khách hàng, cần phải có một sự hiểu biết sâu sắc về kỹ thuật và nghệ thuật. AI hiện đang thiếu sự sáng tạo để tạo ra một cái gì đó mới và độc đáo. Nó chỉ có thể làm theo hướng dẫn và xử lý những gì đã có trong cơ sở dữ liệu của nó.

Mặc dù con người đã dùng nhiều nỗ lực để kích hoạt AI cho sự sáng tạo, nhưng nó không có khả năng thay thế các con người nghệ sĩ.

4. Biên tập viên

8-nganh-nghe-khong-bg-loi-thoi-2

Mặc dù công nghệ AI có thể kiểm tra lỗi chính tả, đạo văn và độ rõ ràng của bài viết, nhưng nó vẫn thiếu một số khía cạnh sâu sắc liên quan đến việc biên tập nội dung. Biên tập viên phải xem xét nội dung và xem xét đối tượng và ý định viết.

Ngoài ra, các biên tập viên cần chú ý đến tính chính xác và toàn diện của bài viết. Nhiệm vụ này liên quan đến kỹ năng kiểm tra thực tế và suy luận, mà hiện nay chỉ có con người sở hữu, AI sẽ mãi không thể tiệm cận đến được điều này.

5. Nhà phát triển phần mềm

AI hiện có thể giúp các lập trình viên sửa lõi, Fix Bug...v..v nhưng tạo và thực hiện một kế hoạch hoàn hảo đòi hỏi đầu tư rất nhiều thời gian và kỹ năng.

Không có khả năng AI sẽ thay thế hoàn toàn các lập trình viên con người và viết mã từ nghiên cứu của chính nó. Do đó, công việc kỹ sư phần mềm và nhà phát triển web sẽ an toàn trong tương lai gần. Tuy nhiên, AI được kỳ vọng sẽ thay đổi đáng kể cách thức làm việc của các nhà khoa học máy tính và nhà phát triển phần mềm. Thu nhập trung bình của nghề nghiệp này tại Mỹ được thống kê vào khoảng 115,008 USD/năm.

8-nganh-nghe-khong-bg-loi-thoi-3

6. Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng là tất cả về việc tạo mối quan hệ và mở rộng mạng lưới của bạn. Các nhà quản lý quan hệ công chúng phải đối phó với một số loại người khác nhau có thể được tiếp cận thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau.

Ngoài ra, các nhà quản lý quan hệ công chúng cần sử dụng sự tiếp xúc của con người để nâng cao nhận thức, khuyến khích mọi người tham gia một chiến dịch, tạo tiếng vang hoặc gây quỹ. Các công nghệ AI hiện thiếu khả năng kết nối với bộ não con người ở mức độ cảm xúc và khó có thể thay thế con người trong lĩnh vực này

7. Quản lý tổ chức sự kiện

Để quản lý sự kiện thành công, có nhiều thành phần khác nhau cần được xem xét. Người lập kế hoạch sự kiện phải tiến hành nghiên cứu thị trường và phối hợp với nhiều bên thứ ba để làm cho mọi thứ thống nhất với nhau, bao gồm nhà thầu, nhà cung cấp và dịch giả tự do. Mọi thứ phải được lên kế hoạch và thực hiện theo yêu cầu tùy chỉnh của khách hàng. Khía cạnh này là thứ không thể tự động hóa bằng trí tuệ nhân tạo. Thu nhập trung bình nghề này vào khoảng 300 triệu /năm.

8-nganh-nghe-khong-bg-loi-thoi-4

8. Quản lý tiếp thị

Để tạo các chiến dịch tiếp thị và nội dung hấp dẫn, các nhà phân tích nghiên cứu thị trường cần theo dõi các xu hướng, giải thích dữ liệu và giám sát các chiến dịch.

Người quản lý tiếp thị cần thực hiện các thay đổi trong thời gian thực theo phản hồi. Mặc dù AI có thể giúp các nhà quản lý tiếp thị dự đoán hiệu suất của chiến dịch, nhưng không có khả năng nó sẽ thay thế vai trò của con người.