Người Việt bị ung thư gan nhiều nhất thế giới muốn cả đời không mắc hãy dành 1 phút mỗi ngày làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Người Việt bị ung thư gan nhiều nhất thế giới muốn cả đời không mắc hãy dành 1 phút mỗi ngày làm điều này - bác sĩ đã chỉ rõ bạn hãy áp dụng ngay.

Dưỡng gan, hộ gan, chăm sóc gan là một trong những khái niệm sức khỏe phổ biến nhất hiện nay. Ở góc độ Tây y, gan là cơ quan tàng trữ dinh dưỡng và đào thải độc tố chủ yếu của cơ thể. Theo quan niệm của Đông y, gan phụ trách việc khơi thông, nạo vét và làm thông thoáng khí huyết.

Làm tốt việc chăm sóc gan không chỉ có lợi cho tích trữ dinh dưỡng, đào thải chất cặn bã trong cơ thể, mà đồng thời còn có thể làm khí sắc của người ta cải biến tốt lên, tinh thần thoải mái.

Gan đồng thời cũng là "bộ phận im lặng nhất" vì có thể ủ bệnh trong cơ thể người mấy chục năm, không có bất kỳ triệu trứng nào rõ ràng. Đợi cho đến khi bệnh gan bạo phát, thường đã ác tính đến nguy kịch rồi, thậm chí đã đến giai đoạn cuối của ung thư gan, thì mới "thúc giục" con người biết mà đi khám.

Trong cuộc sống thường nhật việc chăm sóc gan thực ra là việc vô cùng đơn giản. Làm được mấy điểm dưới đây, thì có thể dễ dàng giúp gan khỏe, giảm thiểu tỉ lệ mắc bệnh gan.

Uống nước chanh mỗi sáng, uống nước ép mỗi tuần

Uống nước chanh mỗi sáng rất có lợi cho gan. Chanh có thể giúp gan tiết ra nhiều dịch mật, hỗ trợ cơ quan tiêu hóa.

Ngoài ra, bạn cũng nên uống nước ép rau như nước rau bina và cà rốt ít nhất 3 – 4 ngày trong tuần để giúp cho gan dễ dàng đào thải độc tố tích tụ tại gan cũng như độc tố có trong cơ thể.

benh-gan

Xoa bóp, mát- xa vùng mắt

Nghe thì có vẻ lạ nhưng theo quan niệm của Đông y, dưỡng gan sẽ làm sáng mắt, điều này có nghĩa là, gan có sự kết nối chặt chẽ đến mắt. Muốn gan khỏe thì mắt cũng phải khỏe, và khi mắt khỏe thì gan sẽ khỏe.

Bình thường, bạn nên dành thời gian mát xa mặt, vùng dưới mắt và xung quanh mắt, tập thể dục cho mắt, giảm nhẹ tình trạng mệt mỏi của vùng mắt. Mắt sáng bao nhiêu thì gan khỏe bấy nhiêu.

Uống trà xanh

Chất tanin và các amino axit được tìm thấy trong trà xanh có hiệu quả cao trong việc bảo vệ gan.Vì thế, bạn nên uống trà xanh mỗi ngày!

Xoa bóp kinh mạch hỗ trợ gan

Bạn có thể ngồi trên giường, một chân duỗi thẳng về phía trước, một chân co lại đặt phẳng trên sàn, hai tay đè nhẹ lên đùi, men theo phần giữa đùi trong có kinh gan tạng, dùng tay vuốt từ giữa đùi trong đến đầu gối, làm như vậy khoảng 40-50 lần. Sau đó tiếp tục vuốt và xoa bóp chân còn lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn