Quân nhân mua voọc quý giết thịt giá 1,2 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - người trực tiếp bắn hai con voọc chà vá sau đó đem bán cho các quân nhân Trung đoàn 7, Quân đoàn 3 đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

người trực tiếp bắn hai con voọc chà vá sau đó đem bán cho các quân nhân Trung đoàn 7, Quân đoàn 3 đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.
[links()]
5 giờ sáng ngày 4/8/2012, đối tượng Hùng bị bắt tại một địa điểm cách xã Sê San 3, huyện Ia Grai (Gia Lai) 50 km, khi đang tìm cách chạy trốn vì sợ đồng bọn là Hà Văn Quế (đã bị bắt trước đó) sẽ khai ra mình.

Cá thể Vooc trước khi bị giết (nguồn: Dân trí)
Cá thể voọc trước khi bị giết (nguồn: Dân trí)
Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận là người trực tiếp dùng súng bắn hai con voọc chà vá sau đó đem bán cho các quân nhân Trung đoàn 7, Quân đoàn 3 với giá 1,2 triệu đồng.

Lực lượng chức năng đã thu được súng kíp và một số đạn. Khẩu súng thu được, theo Hùng khai nhận là của Hà Văn Quế. 
 
Trước đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ Hà Văn Tú (37 tuổi, trú huyện Krông Pách, Đắk Lắk), Hà Văn Quế (37 tuổi), trú ở xã Ia Pếch, H.Ia Grai (Gia Lai) vì có liên quan đến hành vi săn bắn, mua bán hai con voọc chà vá chân xám. 
 
Được biết, Hùng từ Thanh Hóa vào vùng Tây Nguyên được một thời gian rồi cùng nhập hội với Quế và Tú đi săn thú rừng bán kiếm tiền chi xài.
 
Hiện cơ quan điều tra hình sự quân đoàn 3 đã khởi tố vụ án “vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm” và tạm giữ hình sự Hà Văn Tú, Hà văn Quế, Bùi Văn Hồng. Trong ngày 4/8, cơ quan điều tra cũng đã gửi hình ảnh của những con voọc bị giết đi giám định để làm cơ sở khởi tố các bị can.
 
Như vậy, liên quan đến vụ hành hạ, giết voọc quý khiến dư luận phẫn nộ, đến nay đã có 11 quân nhân bị kỷ luật, trong đó 3 chiến sĩ của tiểu đoàn 2, trung đoàn 7, Quân đoàn 3 bị tước quân tịch gồm: Nguyễn Văn Quang, Phạm Ngọc Quốc và Trương Văn Thanh Hưng.
  • Nhật Minh (tổng hợp TNO, PLTPHCM)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn