8 loại quả Thần Tài "cực thích", đặt trong nhà là ngập tràn may mắn, tài lộc về ào ào

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại quả này mang ý nghĩa may mắn, gia chủ nên bày lên bàn thờ trong những ngày lễ tết.

Bưởi

Đây là loại quả các gia đình thường dùng dể dâng lên tổ tiên, thần linh trong những ngày lễ tết.

Trong tiến Hán, bưởi được phát âm trống từ "con trai". Do đó, người xưa cho rằng, dâng loại quả này lên để thắp hương sẽ xin được lộc về đường con cái.

Ở Việt Nam, quả bưởi là loại trái không thể thiếu trên mâm ngũ quả ngày Tết. Nó tượng trưng cho phúc lộc, an khang thịnh vượng.

Xoài

Với người miền Nam, xoài được phát âm gần giống với "xài". Đặt những quả xoài chín vàng ruộm, có mùi thơm thanh mát lên bàng thơ mang ý nghĩa của cải đầy nhà, tiêu xài không thiếu thốn, gia chủ ấm no, sung túc.

Cam

Đây là loại quả phổ biến, có nhiều loại với những màu sắc khác nhau. Người dân thường mua cam về đặt lên bàn thờ gia tiên và bàn thờ Thần Tài. Theo phong thủy, màu sắc và hương thơm của quả cam đại diện cho sự tươi mát. Đặt loại quả này lên ban thờ sẽ giúp xua đuổi xui xẻo, vận đen, đem may mắn, tài lộc đến với gia đình.

8-loai-qua-nen-dat-len-ban-tho-01

Nho

Theo phong thủy, quả nho thường đi them chùm lớn nên nó tượng trung cho sự đa dạng thực phẩm, phong phú về vật chất. Nho còn đại diện cho sự thành công. Bày nho trên bàn thờ mang ý nghĩa cầu mong may mắn, thành công đến với các thành viên trong nhà.

Lựu

Quả lựu có màu sắc bắt mắt, bên trong mọng nước, chứa nhiều hạt ngon ngọt. Loại quả này tượng trưng cho sự sinh sôi phát triển, thúc đẩy vận may về con cái. Trong phong thủy, bày lựu lên bàn thờ được coi là một lời cầu nguyện của gia chủ giúp vợ chồng mau sinh con cái; những đứa trẻ sinh ra sẽ khỏe mạnh, bụ bẫm.

Chuối

Theo phong thủy, nải chuối với những quả cong cong, chụm lại cùng chung một cuống mang ý nghĩa thu hút. Bày chuối lên bàn thờ để thu hút tiền tài, gọi may mắn về cho gia đình. Tuy nhiên, nên tránh mang loại quả này đi tảo mộ hoặc đặt lên bàn thờ trong tháng cô hồn vì nó ám chỉ việc chào đón những vị khách không mời.

Táo

Táo cũng là loại quả đa dạng chủng loại và màu sắc. Trong tiếng Trung, táo được phát âm gần gần giống với từ hòa bình. Do đó, loại quả này được coi là biểu trưng của sức khỏe, bình an, sự hòa hợp của các thành viên trong gia đình.

Táo đỏ là loại quả được ưa chuộng nhất vì nó mang màu sắc của may mắn, ý nghĩa tốt lành. Bên cạnh đó, táo xanh, táo vàng được được sử dụng rộng rãi.

Đào

Giống như cam, đào là loại quả tượng trưng cho may mắn, tài lộc trong phong thủy. Đào thường được đặt lên bà thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài. Người ta tin rằng, quả đào tượng trưng cho sự bất tử, sức khỏe, tuổi thọ và giàu có.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn