Quay clip sex trong nhà vệ sinh là quyền cá nhân nếu...

06:35, Thứ bảy 01/12/2012

( PHUNUTODAY ) - Hai nhân vật khi đã đủ tuổi trưởng thành, họ yêu nhau đến với nhau tự nguyện thì việc quay clip sex là quyền của cá nhân, không vi phạm pháp luật.

Hai nhân vật khi đã đủ tuổi trưởng thành, họ yêu nhau đến với nhau tự nguyện thì việc quay clip sex là quyền của cá nhân, không vi phạm pháp luật.
[links()]
Chiều ngày 30/11, Công an huyện Kiến Thụy, Hải Phòng cho biết, đôi nam nữ quay cảnh clip sex trong toilet được xác định là P.L.A. (21 tuổi, trú tại xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng). P.L.A. vừa tốt nghiệp THPT và bạn trai V.H.N. (21 tuổi, cùng ở huyện Kiến Thụy, hiện là sinh viên của một trường cao đẳng nghề ở Hà Nội).

Hình ảnh trong clip
Hình ảnh trong clip



Hai người yêu nhau từ thời còn học THPT, đoạn clip dài 9 phút, được quay bằng di động tại toilet tầng 2 của nhà L.A vào khoảng tháng 6/2012.

Cả hai đều cho rằng, quay clip ân ái để làm kỷ niệm nhưng không hiểu tại sao lại bị tung lên mạng. Sau khi có thông tin, phía gia đình L.A đã có đơn tố cáo gửi cơ quan công an cho rằng bị xâm hại đời tư. L.A cũng yêu cầu cơ quan công an truy tìm thủ phạm đã tung clip lên mạng và xử lý theo pháp luật.

Theo luật sư Nguyễn Đình Thịnh - Văn phòng luật sư Thịnh Đạt, TP.HCM cho biết, nếu cả hai nhân vật trong clip đều ở tuổi 21, họ yêu nhau tự nguyện đến với nhau mà không chịu sự ép buộc, cưỡng bức nào thì hành vi quay clip để làm kỷ niệm là quyền cá nhân của họ. Hành vi ấy không vi phạm pháp luật nếu nó chỉ dành cho hai người xem mà không phát tán rộng rãi.

Trong trường hợp này, nếu cả hai nhân vật đều không tung clip lên mạng thì hoàn toàn có thể đưa ra yêu cầu khởi tố đối tượng có hành vi phát tán clip sex.

Còn nếu là nhân vật nam trong clip trực tiếp phát tán, đưa cho bạn phát tán hoặc bị ăn cắp rồi tung lên mạng thì những hành vi đó đều bị truy tố ở điều 253 về tội Truyền bá văn hóa đồi trụy.

Tuy nhiên, khi điều tra phải xem xét cả về người phát tán, hành vi, mục đích và hậu quả của việc phát tán clip này mà có biện pháp xử lý thích đáng. Nếu nhân vật nam chỉ là chia sẻ với bạn nhưng lại bị bạn tung lên mạng mà không biết hoặc đưa clip cho bạn tung lên mạng thì lại hoàn toàn khác.

Theo suy nghĩ của nhiều bạn trẻ, quay lại hình ảnh ân ái để làm kỷ niệm gần đây đang trở thành mốt. Tuy nhiên, theo luật sư Thịnh việc đó xét về góc độ pháp lý, nếu yêu nhau, tự nguyện thì không có vấn đề gì. Nhưng khi xảy ra mâu thuẫn thì nhiều khi lại là điều bất lợi cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ.

Hơn nữa, xét về góc độ thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam thì hiện nay vẫn chưa thật sự cởi mở với vấn đề này. Đó là hành vi phóng túng, bị xã hội lên án.
 

Điều 253. Tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy
1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 đến 10 năm:
a) Có tổ chức;
b) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;
c) Đối với người chưa thành niên;
d) Gây hậu quả nghiêm trọng;
đ) Tái phạm nguy hiểm.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm:
a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn.
b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.
4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 30 triệu đồng.

Hà Linh (tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc