Tình tiết sốc vụ nữ sinh giao gà: Vợ Công là người bón cơm cho nạn nhân trong nhiều ngày bị giam giữ

( PHUNUTODAY ) - Vợ Bùi Văn Công chính là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng phạm nhưng lại không tố giác tội phạm.

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị hiếp dâm rồi sát hại dã man, Công an tỉnh này đã khởi tố, bắt giam tổng cộng 9 bị can và tạm giữ 1 nghi can. Trong đó, có 2 cặp là vợ chồng và 1 cặp là anh em ruột.

Sau quá trình điều tra, Công an tỉnh Điện Biên nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, rất phức tạp. Các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, sau đó câu kết xóa dấu vết, dựng hiện trường giả, tung tin giả đối phó với lực lượng công an.

9 đối tượng bị bắt giữ vụ nữ sinh giao gà bị sát hại.

9 đối tượng bị bắt giữ vụ nữ sinh giao gà bị sát hại.

Đặc biệt, theo thông tin trên báo Pháp luật TPHCM, công an xác định Vì Văn Toán (38 tuổi) là bị can có vai trò chủ mưu. Toán tổ chức bắt cóc nữ sinh để chiếm đoạt tài sản, trong khi đó nhóm bị can còn lại có mối quan hệ thân tín, thường xuyên mua ma túy từ vợ chồng Toán.

Tại cơ quan điều tra, Vì Văn Toán tỏ thái độ ngoan cố, chưa khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, với những tài liệu và chứng cứ thu thập được, công an có đủ căn cứ để buộc tội bị can này.

Trong số này, Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công) là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng phạm nhưng lại không tố giác tội phạm. Chính Thu là người giả vờ như tình cờ phát hiện ra thi thể nữ sinh D sau đó báo tin cho công an.

Qua lời khai của các đối tượng thì chính Thu ít nhất 2 lần bắt gặp nhóm đối tượng giở trò đồi bại với Cao Thị Mỹ D. 

Bùi Kim Thu bị bắt giữ tại trụ sở cơ quan điều tra.

Bùi Kim Thu bị bắt giữ tại trụ sở cơ quan điều tra.

Cụ thể, vào tối 30 tết (ngày 4/2/2019) và tối mùng 1 Tết Kỷ Hợi (5/2), Bùi Thị Kim Thu là người nhìn thấy các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi cả nhóm tổ chức sử dụng ma túy tại nhà.

Tuy nhiên, người đàn bà này không những không can ngăn mà còn đồng lõa, giả vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho công an.

Được biết, Bùi Thị Kim Thu vốn bị bệnh tim bẩm sinh nên bà ta không lấy chồng. Cách đây vài năm, Thu gặp Bùi Văn Công - một đối tượng nghiện ma túy hành nghề chạy xe tải hai người về sống chung nhưng không có con. Do sức khỏe không tốt nên Thu chỉ tham gia công việc lặt vặt như dọn dẹp phòng nghỉ khách sạn kiếm sống.

Các bị can cũng khai nhận, quá trình bọn chúng giam giữ nữ sinh tại nhà Bùi Văn Công thì chính Thu đã bón cơm cho nạn nhân ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Kết quả khám nghiệm tử thi tại thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D (sáng mùng 3 Tết), cũng cho thấy, trong dạ dày nạn nhân vẫn còn thức ăn chưa tiêu hóa hết. Như vậy, về chi tiết các đối tượng cho nạn nhân ăn uống trong quá trình nạn nhân bị giam giữ là có căn cứ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn