Quên chanh đi, quất ngâm mật ong sẽ tái tạo làn da, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả không ngờ

( PHUNUTODAY ) - Uống nước quất ngâm mật ong giúp bạn làm đẹp da, giảm cân cực nhanh mà không phải ai cũng biết.

Uống nước quất ngâm mật ong giúp bạn làm đẹp da, giảm cân cực nhanh 

Quất chứa nhiều vitamin A, C, B1, , và canxi, phốt pho, kali, kẽm…nên giúp tiêu hao chất béo cùng các chất độc hại bên trong cơ thể. Khi kết hợp cùng mật ong càng làm tác dụng đốt cháy mỡ thừa tăng lên gấp nhiều lần, bởi mật ong có vị ngọt nên khi sử dụng mang đến cảm giác no lâu.

Nhờ chứa dồi dào vitamin C, cùng tính axit nhẹ nên quất có khả năng nuôi dưỡng cho làn da khỏe mạnh và trắng đẹp. Bởi vậy, cùng với việc sử dụng quất để làm nước uống giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, bồi bổ sức khỏe, thì các chị em hãy tận dụng loại quả này để có được làn da trắng đẹp.

Hơn nữa, quất nó còn chứa những chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ, vì thấy khi sử dụng mật ong, cơ thể có thêm năng lượng để duy trì các hoạt động, giảm cảm giác thèm ăn nên cơ thể sẽ gia tăng đốt cháy lượng mỡ dư thừa để sản sinh năng lượng phục vụ cơ thể.

Dưới đây là cách giảm cân bằng quất và mật ong, giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa một cách hiệu quả

Cách ngâm quất, mật ong

lamdeptuquatmatong.phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nguyên liệu:

- 500g quất tươi.

- 300ml mật ong nguyên chất.

- 1 bình thủy tinh có nắp kín.

Cách làm:

- Quất khi mua chọn quả tươi, căng mọng và không bị dập nát.

- Rửa sạch quất dưới vòi nước rồi ngâm với chậu nước muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ hoàn toàn độc tố, thuốc trừ sâu hay hóa chất nếu có. Sau khi ngâm xong thì vớt quất ra rổ để ráo nước cho khô.

- Dùng dao bổ đôi hoặc khứa nhẹ quả quất để ngâm nhanh hơn. Ngoài ra bạn có thể giữ nguyên quả quất nếu muốn.

- Chuẩn bị 1 chiếc lọ thủy tinh, rửa sạch rồi tráng qua nước sôi để khử trùng. Dùng khăn để lau khô hoàn toàn.

- Xếp quất vào lọ thủy tinh, đổ mật ong xâm xấp mặt, dùng nắp đậy kín rồi bảo quản trong tủ lạnh khoảng 1 – 2 tuần thì sử dụng.

Cách sử dụng:

Lấy 2 thìa hỗn hợp quất ngâm với mật ong cho vào ly để pha với 200ml nước ấm. Dùng thìa khuấy đều rồi uống vào buổi sáng lúc vừa thức dậy. Ngoài ra, bạn còn có thể uống ly nước quất ngâm lúc trước khi ăn trưa khoảng 30 phút để hỗ trợ giảm cân.

Hãy sử dụng những mặt nạ dưỡng da từ quất:

1. Mặt nạ quả quất, mật ong và dầu dừa

lamdeptuquatmatong.phunutoday1
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nguyên liệu:

– 2 thìa nước ép quả quất chín

– 1 thìa mật ong

– 1/2 thìa bột yến mạch

– 1 thìa dầu dừa

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sền sệt. Lấy hỗn hợp này đắp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng giúp vitamin và dưỡng chất có trong mặt nạ thấm sâu vào da. Sau 20 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm.

Đều đặn thực hiện cách này mỗi tuần 2-3 lần da dẻ cũng mịn màng hơn và trắng hồng tự nhiên. Đặc biệt rất tốt cho làn da khô sần thiếu sức sống vì mật ong và dầu dừa có khả năng cung cấp độ ẩm cho da rất tốt.

2. Mặt nạ quả quất và sữa tươi

lamdeptuquatmatong.phunutoday2
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Giàu protein và vitamin nên sữa tươi có tác dụng rất tốt đối với làn da của chị em phụ nữ, nuôi dưỡng và giúp da sáng mịn tự nhiên. Chính vì vậy, kết hợp cùng sữa tươi là một cách nữa mà bạn có thể áp dụng khi muốn làm trắng da với quả quất.

Nguyên liệu:

– 2 thìa sữa tươi

– 1/2 thìa nước cốt quất

Cách làm:

Khuấy đều  sữa tươi với nước cốt quất, rồi dùng bông gòn y tế thấm dung dịch thoa đều khắp mặt. Sau 15 – 20 phút rửa lại bằng nước ấm. Dùng mỗi tuần 2-3 lần, chỉ trong thời gian ngắn bạn sẽ thấy được sự thay đổi thích cực của làn da mình.

3. Mặt nạ quả quất + bột nghệ

Bột nghệ có chất Curcumin - một chất có tác dụng khử trùng tự nhiên, tẩy tế bào chết và làm trắng da an toàn, dùng chung với quả quất sẽ rất hữu ích cho làn da tối màu hoặc thâm nám.

Cách thực hiện

Cho 3 thìa nước ép quả quất với 2 thìa bột nghệ nguyên chất, trộn lẫn với nhau. Đắp mặt nạ dưỡng trắng da bằng quả quất và bột nghệ này 30 phút, cuối cùng rửa lại bằng nước mát.

4. Mặt nạ quả quất + lòng trắng trứng

Nếu làn da bạn nhiều mụn và vết thâm, thì tốt nhất nên dùng mặt nạ dưỡng trắng da quả quất và lòng trắng trứng. Nhờ lượng protein giàu có, nên lòng trắng trứng giúp bổ sung collagen tự nhiên, diệt khuẩn và nâng cao sức đề kháng cho da.

Cách thực hiện

Đập 1 quả trứng gà, lấy lòng trắng trứng dùng dụng cụ đánh bông lên. Thêm 1 thìa nước quất và trộn đều, dùng cọ phết hỗn hợp lên mặt hoặc lên miếng mặt nạ giấy. Giữ nguyên đến khi mặt nạ khô thì gỡ ra.

Xem thêm:

1. Angela Phương Trinh tập gì để có vòng ba căng tròn nhất showbiz? 

2. Loạt ảnh hiếm thấy của "em bé Hà Nội" Lan Hương

Theo:  khoevadep.com.vn copy link