Sau ngưỡng tuổi 30 da bắt đầu nhăn nheo, chảy xệ bởi lý do không tưởng này!

( PHUNUTODAY ) - Các giải pháp giúp căng da mặt như xông hơi, đắp mặt nạ, liệu pháp vuốt ve,…đều rất hiệu quả cho làn da của bạn.

Lý do khiến làn da trở nên chảy xệ, nhăn nheo dù chưa đến ngưỡng tuổi 30

Da chảy xệ là hiện tượng không thể tránh khỏi khi tuổi tác ngày càng cao. Tuy nhiên, một số những nguyên nhân dưới đây khiến cho da mặt lão hóa nhanh chóng dẫn đến da chảy xệ nhiều hơn. 

Có lẽ chính các thói quen ăn uống thả phanh theo sở thích là nguyên nhân dẫn đến việc da chảy xệ, kém săn chắc khi bước vào ngưỡng tuổi lão hóa.

lamdeptunhien.phunutoday

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Đồ hộp, các đồ chiên rán

Đồ hộp tuy tiện lợi và ngon miệng nhưng các sản phẩm này chứa rất nhiều phụ gia và chất bảo quản. Những chất này nếu được đưa vào cơ thể thường xuyên sẽ khiến tốc độ lão hóa của cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Các sản phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ tiềm ẩn trong mình rất nhiều chất có hại. Không chỉ nhiều chất béo, lượng mỡ dư thừa trong đồ ăn này ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa nội tiết, đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Các thực phẩm muối, hun khói, thịt đỏ

Những thực phẩm này thường chứa nhiều muối, khi tiêu hóa sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến thận. Đồng thời các sản phẩm này thường kém vệ sinh, chứa nhiều chất bảo quản để duy trì mùi vị nên rất không tốt nếu cứ ăn chúng mỗi ngày.

Thói quen tiêu thụ thịt đỏ: thịt bò, đùi gà,... không ngờ rằng sẽ là nguyên nhân khiến cơ thể lão hóa nhanh. Nếu bạn là tín đồ của các loại thịt này thì nên hạn chế lại ngay vì thịt đỏ khiến cơ thể lão hóa nhanh hơn so với tuổi thật, và tăng các căn bệnh không tốt cho tim mạch.

Cách giải quyết hiệu quả nhất 

Xông hơi

Từ thời xa xưa, hơi nước được sử dụng như một liệu pháp chữa bệnh, giúp cho tinh thần thoải mái hơn. Hơi nước nóng ấm giúp lỗ chân lông giãn nở, kích thích quá trình bài tiết, loại bỏ các chất thải, độc tố, đem lại một làn da tươi tắn, căng da mặt.

Để tránh tình trạng lỗ chân lông bị to, sau khi bạn xông hơi xong hãy dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt để lỗ chân lông se khít lại.

lamdeptunhien.phunutoday

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Massage

Việc xoa bóp sau thời gian làm việc căng thẳng rất có lợi cho làn da của bạn. Các động tác chà xát, tiếp xúc một cách có chủ ý (theo chiều lên xuống, xoay vòng…) giúp cho làn da được thư giãn, đồng thời kích thích các mạch máu lưu thong, căng da mặt.

Tưới mát da bằng tia nước

Những giọt nước mát có tác dụng đánh thức làn da, đặc biệt là lúc bạn mệt mỏi. Nếu làn da của bạn bị kích ứng do stress, thì chỉ cần dùng nước lạnh rửa sạch. Do đó, khi bạn căng thẳng, hãy để tia nước xả vào da bạn theo thứ tự nước nóng rồi đến nước lạnh, cứ làm như vậy từ 2 – 3 lần, bạn sẽ có làn da đẹp và săn chắc.

Đắp mặt nạ

Hiện nay có nhiều loại mặt nạ giúp thư giãn và giải quyết những vấn đề liên quan về làn da cho phụ nữ giúp căng da mặt. Đó chính là các loại mặt nạ chứa dưỡng chất giúp thấm nhanh vào da giúp mềm mịn, trắng sáng, giảm nếp nhăn, căng da mặt…

Lưu ý, khi đắp mặt nạ nên thư giãn hoàn toàn để các dưỡng chất trong mặt nạ phát huy hiệu quả tối ưu nhất.

Hormone tình yêu

Chắc bạn sẽ ngạc nhiên yêu đương có thể giúp làn da thư giãn hơn. Khi phụ nữ yêu, cơ thể họ sẽ tiết ra nhiều hormone estrogen tốt cho tim mạch, nó giúp máu đến các mao mạch nhiều hơn.

Liệu pháp vuốt ve

Phụ nữ nên biết rằng, một bàn tay yêu thương chiều chuộng và ve vuốt lên làn da của bạn khi đang căng thẳng sẽ có tác dụng thư giãn. Chính vì vậy, đừng bao giờ xem thường tình yêu bạn nhé!

Các thực phẩm dành riêng cho da

Theo kinh nghiệm từ Đông y, có một số thực phẩm có tác dụng làm cho cơ thể nóng, khó chịu khiến làn da cũng bị áp lực theo. Và ngược lại, vào những ngày làn da của bạn đang stress, thì nên kết hợp các biện pháp trên với một số thực phẩm bổ sung hàng ngày. Nó có tác dụng  giúp da thư giãn từ bên trong, căng da mặt. Ví dụ như nước dừa tươi, nha đam, hay các loại trái cây họ cam quýt, đậu nành và chế phẩm từ đậu nành, cá.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link