Chuyện chưa kể về "Phía trước là bầu trời" sau 17 năm phát sóng

( PHUNUTODAY ) - Đạo diễn Đỗ Thanh Hải đã chính thức lên tiếng kể về những điều chưa biết xoay quanh bộ phim "Phía trước là bầu trời" sau 17 năm phát sóng.

Bộ phim "Phía trước là bầu trời" của đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát sóng hồi năm 2001 đã tạo nên “cơn sốt” trên màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ. Sau 17 năm, nhiều trích đoạn trong phim bất ngờ được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và nhận được không ít lời khen về độ gần gũi, chân thực cũng như diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên.

Trước tình trạng "Bỗng nổi trở lại" này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng, anh khá bất ngờ về hiệu ứng bộ phim tạo dựng được, tuy nhiên điều này cũng phần nào cho thấy nhu cầu của khán giả hiện nay khi muốn xem các nội dung giải trí trên internet, muốn bình luận, muốn chia sẻ. Chính vì vậy mà bắt đầu chỉ bằng những clip phim được chia sẻ, khán giả bắt đầu có nhu cầu xem lại cả bộ phim.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

Còn việc bộ phim ‘sốt’ trở lại, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng có thể lâu rồi mảng phim ảnh ít có những bộ phim về đề tài sinh viên, giới trẻ mà đề cập được hiện thực, hơi thở cuộc sống hiện tại. Đa phần các bộ phim đều dựa vào yếu tố hài hước, hoặc phim truyền hình thì nhiều bộ phim về chủ đề gia đình… Chính vì vậy mà ‘Phía trước là bầu trời’ trở nên khá lạ và thú vị.

Chia sẻ về lý do chọn Hà Hương vào vai Nguyệt "thảo mai", Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, ngay từ đầu khi thực hiện bộ phim này, anh đã muốn lựa chọn các diễn viên không chuyên nhằm tạo nên sự trẻ trung, hồn nhiên trong cách diễn, toát lên được đời sống sinh viên một cách chân thực nhất.

Hà Hương, Kiều Anh, Thu Nga ở ngoài lại là bạn nên cũng thuận lợi khi đóng phim cùng nhau. Còn so với 2 bạn diễn còn lại, Hà Hương cũng có những nét cá tính hơn và hợp với vai Nguyệt nên anh đã quyết định giao vai này cho Hà Hương.

Chưa dừng lại ở đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải còn bật mí bí mật chưa từng biết về tính cách của Hà Hương. Anh nói, "Thực ra có một điều hơi ngược, đó là ngoài đời Hương có tính cách khác Nguyệt, thậm chí còn hơi lành. Hương là diễn viên múa ballet và thời điểm đóng phim, cô cũng có lịch tập khá dày. Chính vì vậy mà đôi khi đến đoàn nhưng chưa đến phân đoạn của mình, Hương còn tranh thủ tập ballet. Và hình ảnh Hương múa ballet dịu dàng trái ngược hẳn với Nguyệt trong phim khiến chúng tôi rất buồn cười".

Phim

Phim "Phía trước là bầu trời"

Nhiều người mong muốn "Phía trước là bầu trời" sẽ có phần tiếp theo hoặc có thể là một "Phía trước là bầu trời" phiên bản 2018 nào đó nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho rằng khó mà thực hiện được.

"Phía trước là bầu trời" là câu chuyện của những bạn trẻ trong một xóm trọ, với nhiều hoàn cảnh sống, nhiều thân phận. Nhưng không khí của xóm trọ lúc nào cũng lạc quan vui vẻ. Do vậy, yêu cầu thứ hai được đặt ra về bối cảnh, đó là xóm trọ phải không khép kín, và có một bể nước là nơi sinh hoạt chung. Cuối cùng, một xóm trọ ở Nhân Chính - Thanh Xuân được chọn nhưng đoàn làm phim vẫn phải sửa đôi chút như trồng thêm cây, làm bể nước.

Ngoài ra, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải còn cho biết vì phim có một dàn diễn viên nghiệp dư nên "Phía trước là bầu trời" có lẽ cũng là bộ phim lập kỷ lục về họp “kỷ luật diễn viên”.

“Các bạn diễn rất nhiệt tình nhưng nhiều khi nhiệt tình quá. Các bạn diễn cũng như chơi nên chưa ý thức được tính kỷ luật. Diễn viên thường xuyên thiếu, chúng tôi thường xuyên phải dọa. Quần áo, phục trang dặn là phải giữ nhưng các bạn cũng cứ làm mất quần áo, quên quần áo. Thực sự là rất hồn nhiên”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải kể lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn