Sườn om chua ngọt bằng nồi cơm điện đậm đà, mềm tan trong miệng

( PHUNUTODAY ) - Với cách nấu sườn dưới đây chắc chắn bạn sẽ có một món ăn ngon hoàn hảo, để cùng người thân thưởng thức.

Nguyên liệu làm sườn xào chua ngọt om bằng nồi cơm điện

500gr sườn

4 tép tỏi; 4 củ hành khô; 2 lát gừng

50gr đường phèn

5 thìa canh giấm đen; 3 thìa canh nước

2 thìa canh rượu nấu ăn; 2 thìa canh xì dầu.

Sườn om chua ngọt thơm ngon đậm vị mềm tan trong miệng cả nhà ai cũng thích thú vô cùng.

Sườn om chua ngọt thơm ngon đậm vị mềm tan trong miệng cả nhà ai cũng thích thú vô cùng.

Cách làm sườn kho bằng nồi cơm điện

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải chọn loại sườn ngon, rồi sau đó rửa sạch sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Với hành khô và tỏi bóc vỏ, đập dập để chuẩn bị cho món ăn.

Bước 2: Sau đó bạn mang sườn đi ứớp sườn cùng xì dầu, ½ chỗ rượu nấu ăn đã chuẩn bị trong 15 phút cho ngấm gia vị. Tiếp đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp, rưới chút dầu ăn, đun nóng dầu rồi cho tỏi, gừng, hành vào phi cho thơm.

Bước 3: Tiếp đó, cho sườn vào chiên sơ qua đến khi sườn chuyển màu cả hai mặt thì thêm phần rượu còn lại rồi đảo đều tay là được.

Sườn om chua ngọt bằng nồi cơm điện thơm ngon nức mũi

Sườn om chua ngọt bằng nồi cơm điện thơm ngon nức mũi

Bước 4: Tiếp đó, bạn hãy đổ sườn vừa chiên vào nồi cơm điện, thêm giấm đen, đường phèn, xì dầu và nước vào bật chế độ nấu khoảng 60 phút đến khi nước cạn dần, sườn chín mềm là được ăn đậm đà thơm ngon. Chúc các bạn thành công với món sườn om chua ngọt bằng nồi cơm điện này nhé.

Lưu ý: Bạn nên chọn sườn ngon không bệnh, bạn nên chọn những miếng sườn có màu hồng nhạt, mùi thơm, khi sờ tay vào không tiết ra dịch nhầy nhiều, có độ đàn hồi tốt. Chứng tỏ sườn ngon không bị bệnh tật gì, nên lựa chọn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn