Hàng loạt sai lầm “kinh điển” về rạn da khiến việc điều trị trở lên “bế tắc”

( PHUNUTODAY ) - Rạn da là tình trạng mà rất nhiều người đang đối mặt, không chỉ ở nữ giới mà còn xuất hiện ở một bộ phận nam giới. Tuy nhiên, ít người hiểu đúng về rạn da và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc chữa trị.

Chỉ phụ nữ mang thai mới rạn da

Quan niệm này cực kì sai lầm bởi rạn da là kết quả của quá trình sợi elastin ở dưới da bị phá vỡ trong thời gian ngắn, mà mang thai chỉ là một trong số nguyên nhân gây nên quá trình này. Ngoài rạn da do mang thai, một số trường hợp bị rạn da khác có thể kể đến như tăng cân đột ngột hay cơ thể phát triển tuổi dậy thì. 

hieu-lam-ve-ran-da

Người gầy không thể bị rạn da

Ai cũng nghĩ chỉ béo đột ngột hay mang bầu mới có thể bị rạn da mà không nghĩ rằng, người gầy cũng góp mặt trong danh sách này. Trên thực tế, vết rạn da được phát triển dựa trên sự thay đổi nội tiết và yếu tố di truyền. Bất kể người nào có sự thay đổi về nội tiết tố cũng có thể gặp phải tình trạng rạn da, bất kể trọng lượng ít hay nhiều. 

Không thể phòng ngừa rạn da

Trên thực tế, rạn da có thể phòng ngừa được. Hoặc ít nhất là với những người có cơ địa rạn nặng, các biện pháp phòng ngừa cũng giúp họ hạn chế tối đa sự phát triển của rạn, cũng như làm vết rạn sớm mờ đi trong giai đoạn mang bầu.

Có khá nhiều cách ngăn ngừa rạn đang được các chị em trên toàn thế giới ưa chuộng như sử dụng dầu dừa, dầu oliu, dầu cọ hay các sản phẩm kem tân dược chống rạn… Dù là dùng cách nào chăng nữa bạn cũng cần chú ý:

- Giữ cân nặng ổn định, không tăng hay giảm quá nhanh.

- Cung cấp đủ nước cho cơ thể.

- Đầu tư các loại sản phẩm chống rạn an toàn khi đang mang thai và cho con bú. Nếu là sản phẩm có nguồn gốc 100% thiên nhiên thì càng tốt.

Thoát khỏi vết rạn nhờ giảm cân

hieu-lam-ve-ran-da-2

Bạn bị rạn da do tăng cân đột ngột không có nghĩa là giảm cân có thể trả lại cho bạn làn da căng mịn ban đầu. Trên thực tế, rạn da được gây ra bởi sự mỏng đi của lớp giữa trên da, do đó, giảm cân không thể giúp bạn thoát khỏi những vết rạn.  

Kem bôi thảo dược không thể trị rạn da

Vết rạn da dù cứng đầu đến đâu thì cũng có cách phục hồi, chỉ cần người bị rạn kiên trì và lựa chọn cách chữa phù hợp. Bạn không nhất thiết phải bỏ tiền để đi phẫu thuật thẩm mỹ hay cắt bỏ phần da bị trùng nhão như mọi người vẫn nói. Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên đang được rất nhiều chị em lựa chọn để loại bỏ các vết rạn trên da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn