Rau cải ngồng xào thịt bò thơm ngon đậm vị cả nhà thi nhau gắp

( PHUNUTODAY ) - Cách nấu thịt bò xào ngồng cải dưới đây giúp chị em thay đổi thực đơn, lạ miệng đưa cơm hơn rất nhiều.

Nguyên liệu món thịt bò xào ngồng cải

Rau cải ngồng: 300g

Thịt bò thăn: 200g

Tỏi: 1 củ

Rau mùi

Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm, ớt,

Ngồng cải xào thịt bò

Ngồng cải xào thịt bò

Cách nấu thịt bò xào ngồng cải

Bước 1: Trước tiên bạn hãy chọn những mớ rau ngồng cải non, sau đó bạn hãy nhặt rau cải nhặt sạch, bỏ những lá úa và sâu, tước bỏ phần xơ rồi rửa sạch, cho ngâm qua nước muối loãng khoảng 10-15 phút, rồi hãy vớt ra để ráo nước. Tiếp đó, bạn hãy cắt khúc chừng 4 - 5cm.

Bước 2: Với tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ để chuẩn bị chế biến cho món ăn. Với rau mùi bạn rửa rồi cắt khúc để khô nước.

Bước 3: Với phần thịt bò rửa sạch rồi thái lát thật mỏng, bạn nên thái theo thớ để khi xào không bị dai. Tiếp đó, bạn hãy cho một nửa phần tỏi băm, 1 chút hạt nêm, chút hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn vào rồi trộn đều, ướp trong khoảng 15 -20 phút cho thịt bò ngấm gia vị. Bạn có thể tăng giảm gia vị theo sở thích, thói quen ăn uống của bản thân, gia đình mình.

Bước 4: Tiếp đó, bạn đun một nồi nước sôi, cho một chút muối và dầu ăn vào rồi chần rau cải qua nước sôi để khi xào, rau sẽ giữ được màu xanh bắt mắt nhìn ngon miệng hơn rất nhiều.

Ngồng cải xào thịt bò thơm ngon

Ngồng cải xào thịt bò thơm ngon

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy đặt chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, cho tỏi vào phi thơm rồi trút thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay với lửa to, sau khoảng 2 phút thì đổ riêng ra đĩa.

Bước 6: Tiếp đến, bạn hãy dùng lại chảo, cho thêm một chút dầu ăn, cho rau cải vào xào, vừa xào vừa cho hạt nêm, bột ngọt vào để gia vị ngấm đều, khi nào thấy ngồng cải chín tới thì trút thịt bò đã xào vào đảo đều, nhanh tay cho hương vị món ăn hòa quyện rồi tắt bếp đi là được.

Bước 7: Trước khi bạn cho thịt bò và ngồng cải ra đĩa bạn có thể bỏ thêm chút tiêu giúp món ăn thêm phần hấp dẫn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn