Trị nứt chân bằng các nguyên liệu dễ tìm kiếm để tha hồ diện dép sandal xinh xắn trong hè này

( PHUNUTODAY ) - Có vô vàn cách trị nứt chân, thế nhưng những cách này rất đơn giản và nhanh chóng giúp bạn có được bàn chân trắng và mịn màng.

Mùa hè đến là lúc các chị em tạm chia tay với những đôi boots da sang chảnh, sneakers vẫn được trưng dụng nhưng cũng không nhiều như mùa đông vừa qua, tủ giày của bạn sẽ chuyển hướng mát lành, nhẹ nhàng hơn với những đôi sandals, dép lê hay những đôi mules xinh xắn... Những thiết kế hở một chút chân vừa mang đến cảm giác mát mẻ lại vừa nhẹ nhàng nữ tính để các nàng diện cùng đủ kiểu váy áo mỏng mát mùa hè.

Empty
Empty
Empty
Empty

Những đôi sandals, mules hay dép lê mỏng nhẹ luôn được các chị em ưu ái mỗi khi hè đến. Không dày dặn hay hầm hố, những thiết kế giày/dép này vừa khéo tôn đôi chân nhỏ xinh vừa có thể hợp với đủ kiểu váy áo của mùa hè.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, không phải đôi chân của ai cũng xinh. Ngoài việc bạn khéo chọn giày/dép để khắc phục nhược điểm dáng bàn chân thì vấn đề nứt gót chân lại khiến các nàng đau đầu hơn cả. Diện giày/ dép xinh như vậy mà gót chân lại kém mịn màng thì thật sự là thảm họa. Đừng nghĩ điều đó không đáng để ý tới vì trong mùa hè chắc chắn đôi gót chân của bạn sẽ lộ diện rất nhiều trong những đôi sandals, dép tông hay trong những dịp đi biển.

a3-15549556904072066564784 (1)

* Cách khắc phục tình trang nứt gót chân đơn giản nhất:

Bôi kem dưỡng hoặc vaseline vào gót chân mỗi tối trước khi đi ngủ

Một bí kíp thần kỳ giúp bạn tránh được hiện tượng nứt nẻ ở vùng này mà chúng tôi đảm bảo hiệu quả đó là massage chân với kem dưỡng da hay vaseline vào buổi tối để làm mềm vùng da dày, khô này khi bạn đi ngủ.

Nếu bạn kiên trì làm liên tục theo 4 bước này mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng thấy tình trạng gót chân mình cải thiện rõ rệt và biến mất hẳn. Gót chân lại trở nên hồng hào, mềm mịn, không còn cảm giác khô ráp khó chịu nữa.

Ngâm chân với nước có thêm vài giọt giấm hoặc chanh tươi hay baking soda

Lấy một chậu nước ấm ngâm chân từ 15-20 phút cho da bàn chân mềm ra. Bạn có thể cho vào chậu nước vài lát chanh hoặc pha hỗn hợp 1 cốc giấm với ½ cốc baking soda. Baking soda hay chanh/giấm có tác dụng khử mùi hôi chân và tẩy tế bào chết trên da, đặc biệt là có thể làm sạch vết nứt để chúng khỏi bị nhiễm trùng, phần da gót chân cũng nhanh lành và mềm mại hơn.

Tẩy da chết đều đặn cho phần gót chân

kak-izbavitsya-ot-natoptyishey-71-1554968066760556053373

Trong lúc tắm hãy dùng viên đá bọt biển nhẹ nhàng kỳ cọ phần gót chân, hai bên cạnh bàn chân và những đầu ngón chân. Bạn không cần phải chà quá mạnh đâu, cứ làm nhẹ nhàng một vài lần như vậy thì tất cả vết nứt sẽ nhanh chóng biến mất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn