Rà soát các ấn phẩm in bản đồ Việt Nam

13:08, Thứ ba 30/04/2013

( PHUNUTODAY ) - UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành và UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố về việc đăng tải, in ấn bản đồ Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở, ngành và UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố về việc đăng tải, in ấn bản đồ Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng.
[links()]
Tờ Tuổi trẻ dẫn tin cho hay, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo thành phố chỉ đạo các trường học kiểm tra chặt chẽ quy trình thiết kế, sản xuất, in và phát hành các tài liệu phục vụ công tác giáo dục, đặc biệt trong thời điểm hè có nhiều ấn phẩm phục vụ mùa tuyển sinh đại học, mùa nhập học đầu năm...

Sở Thông tin - truyền thông phải yêu cầu các cơ quan báo chí, nhà xuất bản tăng cường trách nhiệm trong công tác biên tập, duyệt nội dung trước khi xuất bản các sản phẩm...

chan-chinh-viec-in-ban-do-Phunutoday.vn.jpg
Sẽ kiểm soát chặt việc in ấn bản đồ Việt Nam.

Tất cả những việc trên nhằm đảm bảo các nội dung thông tin có liên quan đến bản đồ Việt Nam phải thể hiện chính xác, đầy đủ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, đầy đủ các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Động thái chỉ đạo trên của UBND TP. HCM diễn ra chỉ ít ngày sau khi tại Hà Nội, bản đồ lãnh thổ Việt Nam đặt tại sảnh chính Bưu điện Hà Nội (Số 75 Đinh Tiên Hoàng - Hoàn Kiếm - Hà Nội) không thể hiện đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Ngay khi báo chí phát hiện, Bưu điện Hà Nội đã cho sửa lại những chi tiết còn thiếu này.

Trước đó, hàng loạt vụ việc liên quan tới bản đồ không có Hàng Sa, Trường Sa liên tục bị báo chí phát hiện, trong đó có cả sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 - tập 2 của NXB Giáo dục (tái bản lần thứ 11) có bức ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện rõ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc