Rán nem muốn giòn rụm, thơm nức, để lâu không ỉu cứ cho thêm thứ này vào chảo là xong

( PHUNUTODAY ) - Nem rán là món ăn phổ biến của mọi gia đình. Để nem giòn, không ỉu, cần nhớ một số mẹo nhỏ dưới đây.

Nhân nem tránh cho nguyên liệu có nhiều nước

Muốn nem không bị chảy nước nhất định bạn phải cân đối trong vấn đề nguyên liệu đừng sử dụng quá nhiều nguyên liệu chứa nhiều nước như củ đậu, giá đỗ làm nhân. Hoặc bạn cho ít miến quá hay miến ngâm bị nhũn cũng là nguyên nhân khiến nem bị chảy nước.

4

Phải trộn thịt và trứng trước sau đó mới trộn nguyên liệu còn lại

Bạn nên trộn thịt và lòng đỏ trứng trước cho đều rồi mới cho tiếp các nguyên liệu còn lại vào, đừng sử dụng lòng trắng trứng vì sẽ khiến nem sau khi cuốn xong dễ bị chảy nước.

Trộn nhân xong phải cuốn nem ngay

Trộn nhân xong phải cuốn ngay và đem chiên luôn, bạn không được để lâu vì nguyên liệu sẽ bị ra nước nhiều hơn đấy. Để nem khi chiên được vàng giòn thì nên phết 1 lớp mỏng giấm lên mặt bánh tráng và nhớ là sử dụng bánh tráng dày dặn đừng chọn loại bánh tráng mỏng quá.

Vừa cuốn nem vừa phải rán liền

Nem cuốn xong nên rán ngay tránh để sẽ ra nước, có thể vừa cuốn vừa rán. Lửa khi rán nem lúc đầu cho to vừa, sau khi nem đã se mặt thì nên để lửa nhỏ vừa để nem vừa chín nhân bên trong vừa vàng vỏ bên ngoài, để lửa to quá vỏ nem dễ bị cháy nhé! Chảo dùng để rán nem nên dùng loại sâu lòng, nem rán ngập dầu sẽ vàng ngon mà không bị cháy.

5

Để nem vào tủ lạnh sau khi cuốn

Nhiều chị em chia sẻ kinh nghiệm, nem cuốn xong không mang đi rán ngay mà để ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt và khô để khi rán sẽ rất giòn.

Giữ nem trong tủ lạnh 20 phút sau khi gói xong

Phết nước đường hoặc giấm lên bánh đa

Cách 1: Pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán. Điều này sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon.

Cách 2: Bạn có thể dùng nước giấm pha loãng phết lên bánh đa nem bằng cách lấy ½ bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo, khuấy đều, hỗn hợp này dùng để làm mềm bánh đa khi gói và có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán.

Cách 3: Có thể dùng 1,5 vỏ bánh xếp chồng lên nhau để cuốn nem, lớp vỏ sẽ giòn hơn nhiều.

Nhân nem tránh cho nguyên liệu có nhiều nước: Muốn nem không bị chảy nước nhất định bạn phải cân đối trong vấn đề nguyên liệu. Theo đó, đừng sử dụng nguyên liệu có chứa quá nhiều nước như củ đậu, giá đỗ, hành tây. Ngoài ra, việc cho quá ít miến hay miến ngâm bị nhũn cũng là nguyên nhân khiến nem bị chảy nước.

Trộn trứng và thịt trước rồi mới trộn nguyên liệu còn lại: Bạn nên trộn thịt và lòng đỏ trứng trước cho đều rồi mới cho tiếp các nguyên liệu còn lại vào. Tốt nhất đừng sử dụng lòng trắng trứng bởi nó sẽ khiến nem dễ bị chảy nước sau khi cuốn.

Rán nem

Cách 1: Rán 2 lần

Sau khi cuốn nem xong, đem rán nem làm 2 lần trên bếp. Lần thứ nhất, làm nóng dầu trong chảo ở lửa nhỏ rồi cho nem vào rán chín sơ qua, sau đó gắp nem ra để vào giấy thấm dầu. Sau khi rán xong lượt một, thay dầu mới, làm nóng dầu và tiếp tục rán nem cho chín hẳn, vỏ nem sẽ vàng, giòn đẹp mắt.

Cách 2: Rán ngập dầu

Với cách này, rán nem sẽ nhanh chín hơn và có màu vàng ruộm đều ở các mặt của nem. Để đỡ tốn dầu chị em có thể dùng chảo sâu lòng hoặc chảo nhỏ để rán.

2

Cách 3: Thêm nước cốt chanh

Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn.

Sau khi rán nem cần vớt ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu. Nem rán để ăn vã hay ăn với cơm cũng rất ngon miệng. Đây là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm gia đình vào những dịp quan trọng. Trổ tài làm món nem rán giòn rụm, vàng ươm chắc chắn sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình phải ngưỡng mộ.

Khi cho dầu vào chảo thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh, rán vừa không bị bắn dầu mà còn giúp nem rán giòn. Sau khi rán nem cần vớt ngay ra giấy thấm dầu, nếu không dầu ăn còn sót lại ở nem sẽ ngấm ngược trở lại, làm nem bị ỉu.

6

Cách làm món nem rán ngon chuẩn vị Hà Nội

Nguyên liệu:

- Thịt băm: 300g (để món nem thêm hấp dẫn các bạn có thể cho thêm tôm tươi băm nhỏ)

- Trứng + miến

- Nấm hương + mộc nhĩ + hành củ + hạt tiêu + chanh và đường

- Su hào + cà rốt + củ đậu

- Gia vị: hành tươi và rau mùi

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

Miến ngâm nước lạnh sau đó thái nhỏ

Mộc nhĩ ngâm nước ấm đợi khi nở đều thái chỉ nhỏ rồi băm vụn

Su hào, cà rốt, củ đậu gọt vỏ thái sợi nhỏ

Hành củ đập dập băm nhỏ, rau mùi rửa sạch để ráo nước.

Hành củ đập dập, băm vụn, tỏi băm nhỏ

Bước 2: Sau khi sơ chế xong nguyên liệu các bạn cho thịt và trứng vào trộn đều trước. Sau đó cho các nguyên liệu còn lại vào, trộn thêm lần nữa cho kỹ.

Bước 3: Tiến hành rán nem

Đặt chảo lên bếp đổ dầu vào đun khi dầu nóng già thì các bạn nhẹ nhàng cho nem vào chảo để rán. Để món nem thơm hơn khi rán các bạn cho thêm một chút nước chanh vào chảo, khi nem vàng đều các bạn gắp ra đĩa.

Theo:  xevathethao.vn copy link