Rang đậu đen lên đun nước uống theo đúng cách này mỡ bụng tiêu biến sau 1 tuần để diện đồ đi chơi Noel

( PHUNUTODAY ) - Rang đậu đen lên đun nước uống theo đúng cách này mỡ bụng tiêu biến sau 1 tuần để diện đồ đi chơi Noel cực đơn giản lại hiệu quả nhanh chóng.

Theo các chuyên gia, đậu đen là một trong những loại hạt có chứa rất nhiều dưỡng chất, có vị ngọt nhạt, tính bình, mát, có tác dụng bổ gan, thận, bổ huyết, trừ phong, thanh thấp nhiệt, hạ khí, lợi tiểu, giải độc, tiêu khát. Đạm đậu xị vị đắng nhạt, tính nhạt, tính lạnh, có tác dụng giải biểu trừ phiền chữa cảm mạo nhiệt bệnh, nóng, nhức đầu, người buồn phiền, khó chịu.

Ngoài ra, trong đậu đen còn chứa protit, lipit, gluxit, cenlulo, nhiều loại vitamin và chất khoáng khác. Trung bình 100g đậu đen cung cấp khoảng 350Kcal năng lượng.

Rang đậu đen và hãm lấy nước uống chính là một trong những cách giải nhiệt nhanh, an toàn và tốt cho sức khỏe. Không những thế, nước đậu đen rang còn có tác dụng chăm sóc cho làn da của chị em thêm láng mịn, giảm cân giữ vóc dáng thon gọn.

dau-den

Dưới đây là cách làm nước đậu đen rang thanh nhiệt ngày hè mà chị em nên tham khảo:

Uống nước đậu đen đúng cách để giảm cân

Bước 1: Sau đó cho lên chảo rang lửa vừa tới khi vàng và có mùi thơm. Hoàn thành việc rang đỗ, bạn mang đỗ vừa rang đã để nguội đi hạ thổ. Sau đó cho vào hộp kín để dùng dần.

Bước 2: Bạn cho đậu đen đã rang vào ấm và đun sôi khoảng 10 phút hoặc dùng hãm như trà trong thời gian ngắn. Sau đó, bạn có thể dùng như trà hoặc pha loãng uống thay nước mỗi ngày.

Mỗi ngày bạn nên uống từ 1 - 2 cốc nước đậu đen và có thể thay đổi bằng việc thêm đường hoặc muối cho dễ uống. Nếu kiên trì thực hiện uống nước đậu đen rang, bạn có thể giảm cân nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn đồng thời làn da cũng sẽ mịn màng, trắng sáng hơn, lỗ chân lông và các vết nám giảm dần.

Mẹo để không tăng cân trở lại

- Để không bị béo trở lại, cơ thể cần tạo ra các điều kiện ngăn mỡ thừa tích tụ. Bạn nên vận động thường xuyên và hạn chế ăn nhiều chất béo sẽ giúp ngăn mỡ thừa tích tụ trong cơ thể.

- Duy trì sự cân bằng năng lượng: Khi bạn đã đạt được mốc cân nặng hợp lý, để không bị béo lại, bạn vẫn phải tiếp tục duy trì sự cân bằng năng lượng. Lúc này, năng lượng tiêu hao phải xấp xỉ năng lượng ăn vào.