Rocker Phạm Anh Khoa trưởng thành nhờ ba mẹ khắc nghiệt (I)

06:36, Thứ hai 30/01/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hiện giờ, khán giả của rock cũng đang dần dần phát triển, rất nhiều bạn trẻ tìm đến những ca tính, sự khác biệt trong âm nhạc. Con đường đi của Phạm Anh Khoa giờ đây cũng không còn quá lạc lõng nữa.

(Phunutoday) - 5 năm kể từ ngày thi Sao mai điểm hẹn 2006, Phạm Anh Khoa nói rằng thời gian không nhiều nhưng anh đã có sự trưởng thành gấp đôi. 5 năm ấy, Phạm Anh Khoa từ một chàng thí sinh Sao mai có gì đó lơ ngơ, rụt rè đến một “quý ông nhạc rock” đầy cá tính và đam mê trong âm nhạc. sau 5 năm, “ngài Pak” cũng đã làm được một việc rất lớn trong đời đó là lấy vợ và có một cô con gái lên 3 tuổi dễ thương, nhí nhảnh…
[links()]
Phạm Anh Khoa -  hạt Bồ công anh bay về phía mặt trời

Suốt năm 2011, Phạm Anh Khoa xuất hiện khá nhiều, nhưng chủ yếu là ở những chương trình giải trí truyền hình, đặc biệt là Bước nhảy hoàn vũ”. Không giành thứ hạng cao, nhưng Phạm Anh Khoa để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ, nhất là cố gắng vượt qua ốm đau để tiếp tục với những bước nhảy, cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp, lạ.

Còn nếu nói về âm nhạc, thì những gì Phạm Anh Khoa cho công chúng thấy không quá nhiều nhưng lại là một lời khẳng định về con đường đi mà Anh Khoa đang theo đuổi: rock, rock và rock.

 
Suốt một năm, Phạm Anh Khoa nói rằng việc bề nổi thì khán giả không thấy nhiều nhưng đó là một năm mà Anh Khoa chuẩn bị cho mình rất nhiều thứ, để chuẩn bị được là cả bề bộn những khó khăn mà Khoa phải vượt qua. Trên hành trình đẩy mạnh cá tính rock của mình, đưa rock đến gần với khán giả, Anh Khoa đã hoàn thiện cho mình một ban nhạc mà tinh thần đồng điệu, có sự ăn ý cao.
 
Sau những nhọc nhằn kiếm tìm thì cuối cùng đến giờ này, Anh Khoa cũng tự hào tìm được những anh em rock thích hợp và tới đây sẽ cho ra mắt sản phẩm đầu tiên mang tên “Pak”. Cái tên rất giản dị nhưng rất Phạm Anh Khoa, nhằm ghi dấu ấn mạnh mẽ cho một cột mốc mà Khoa đã chinh phục được. Phạm Anh Khoa rất trông đợi vào album này bởi CD đã thể hiện đúng tinh thần dòng nhạc của Khoa, là sản phẩm đúng với Phạm Anh Khoa nhất.
 

Album vẫn là những gì mà Phạm Anh Khoa đã và đang theo đuổi nhưng phát huy mạnh mẽ, đúng tinh thần của mình hơn và đúng như gì mà khán giả mong mỏi ở Khoa. Phạm Anh Khoa đem dòng nhạc dân gian cũng như ca khúc trữ tình nhẹ nhàng vào rock.

Một “Lý cây đa” mà khán giả từng nghe quen thuộc ở những câu hát của mẹ, của bà sẽ được “ngài Pak” rock hóa. Trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo, Khoa cũng đã từng thể hiện ca khúc này và nhận được nhiều tán thưởng từ công chúng yêu nhạc.

Rock hóa những bài hát dân gian thuận lợi thì có nhưng khó khăn cũng rất nhiều. Thuận lợi là hát những ca khúc dân gian đã quen thuộc với mọi người thì khán giả sẽ dễ thuộc, nghe quen tai và gần gũi, nhưng khó là vì là cái sẵn có, đã ở trong lòng bao thế hệ người dân Việt nên cách xử lý phải khéo léo làm sao để không bị khán giả trách cứ là làm hỏng bài hát, cũng không thể cứ “bốc” cả ca khúc bỏ vào nhạc rock là xong…
 
Phạm Anh Khoa nói, người hát rock, viết rock như Khoa có cái sung sướng mà không phải ai cũng có được, đó chính là có thể viết và hát những gì mình suy nghĩ, những gì mình bức xúc. Trong cuộc sống, hàng ngày biết bao nhiêu sự việc chạy qua trước mắt, nhưng các dòng nhạc khác không nói hết được, rock có thể nói được.
 
Trong album tới đây của Anh Khoa có một ca khúc về hoa Bồ công anh. Nhiều người có thể ngạc nhiên rằng rock thường gân guốc, xù xì, cá tính, sao lại viết về một hình tượng có vẻ… ẻo lả như hoa lá thế, sao mà lãng mạn thế.
 
Phạm Anh Khoa rất yêu bài hát này bởi anh thấy trong cái lãng mạn của Bồ công anh lại có những mạnh mẽ riêng. Để có một hạt có thể nảy mầm, Bồ công anh phải hy sinh rất nhiều những hạt khác là những hạt rơi trên đất cằn, trên nước… Khi bông hoa Bồ công anh bay lên để đi tìm sự sống cho mình, nó mang theo rất nhiều hy vọng sống, và nó mang hy vọng ấy bay về hướng mặt trời…
 
Phạm Anh Khoa đã học được những mạnh mẽ, những hy vọng và cả sự hy sinh ở những bông Bồ công anh. Khoa đã nghĩ nhiều hơn cho sự nghiệp, công việc của mình. Bản thân Khoa cũng giống như bông Bồ công anh đang đem theo những hy vọng về phía mặt trời, cho dù phải hy sinh, phải vất vả rất nhiều nữa. Nhưng, Khoa luôn hy vọng một ngày nào đó, rất sớm thôi, hạt Bồ công anh của mình sẽ tìm được chỗ đậu vững chắc và nảy mầm, lớn lên, trổ bông và sinh ra những bông hoa Bồ công anh diệu kỳ khác.
 
Phạm Anh Khoa theo rock mà muốn làm công việc tôn vinh, phát triển rock, đó là con đường không dễ dàng. Số đông khán giả Việt Nam hiện giờ vẫn thích nhạc có giai điệu, dễ nghe và dễ gần, rock bị cho là khó nghe. Phạm Anh Khoa theo dòng rock tôn vinh cuộc sống với những ca khúc nói cả về những tích cực và tiêu cực, chú trọng đến vấn đề tinh thần. Phạm Anh Khoa viết về một vấn đề đó là thời gian. Mỗi ngày thời gian trôi rất nhanh, từng giờ đi qua đều quý báu, nhưng lại có nhiều người quá lãng phí thời gian vô bổ…
 
Phạm Anh Khoa đang làm một công việc là để rock gần hơn với cuộc sống chính là việc viết những ca khúc gần gũi, dễ hiểu với công chúng. Khoa đem vào rock ca khúc dân gian cũng nằm trên tinh thần đó, nhằm để khán giả quen tai, “ngấm” rock rồi dần dần khi người ta yêu mến cái tên Phạm Anh Khoa rồi thì sẽ có điều kiện tung ra những ca khúc “nặng đô” hơn.
 
Trên hành trình chinh phục khán giả của mình, Phạm Anh Khoa hiểu rõ những khó khăn, bởi nói cho cùng đến thời điểm này, rock cũng chỉ là thứ gia vị như ớt thôi chứ không phải món ăn chính trong đời sống khán giả. Rõ ràng, không thể nào lấy ớt thay cơm được, nhưng Phạm Anh Khoa luôn tin rằng sẽ đến một ngày có nhiều người ăn ớt nhiều hơn… cơm.
 
Hiện giờ, khán giả của rock cũng đang dần dần phát triển, rất nhiều bạn trẻ tìm đến những ca tính, sự khác biệt trong âm nhạc. Con đường đi của Phạm Anh Khoa giờ đây cũng không còn quá lạc lõng nữa. Bởi vậy, tuy nhọc nhằn, khó khăn thật nhưng Khoa tin sẽ có những thành công đáng để mình chờ đợi.
 
Ngay từ nhỏ, Phạm Anh Khoa đã mang những cá tính khác biệt, Khoa chờ đợi những thành công có tính đột phá hơn là những thành công bình thường trong cuộc sống. Nếu để chọn giữa việc làm một công chức công việc đều đặn với mức lương cao ngất và một việc lương không cao nhưng có tính đột phá lớn, Phạm Anh Khoa sẽ chọn công việc lương không cao.
 
Ngày xưa, ba mẹ Khoa không muốn con trai mình đi hát mà muốn con thành một kiến trúc sư. Khoa cũng từng học vẽ từ nhỏ và có năng khiếu, nhưng Khoa đã “trốn” ba mẹ đi thi Sao mai điểm hẹn, quyết định lấy con đường đi mang tính đột phá của mình. Ba mẹ không hề biết, cho đến khi hàng xóm nói thấy con trai trên ti vi, ba mẹ mới giật mình ngỡ ngàng. Cho đến giờ ba mẹ Khoa vẫn mong muốn con làm việc gì ổn định, nhưng Khoa là thế rồi, không thay đổi được.
 
Con đường đi của Khoa hiện giờ, Khoa tìm kiếm khác biệt chứ không phải là chắc chắn, Khoa cũng tính đến khả năng thất bại nhưng “hạt Bồ công anh” này tin rằng, nếu thế hệ của mình chưa làm được việc mình mong muốn thì thế hệ sau nữa biết đâu sẽ làm được. Dù thế nào thì vẫn là niềm hãnh diện đối với mình và Khoa luôn hướng tới cột mốc của mình để hy vọng, tin tưởng.


)
 
 
  • Miên Thảo

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc