Rợn người với snack "gián sấy khô", được quảng cáo thơm ngon, giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Một trang Fanpage tại Đài Loan chuyên cung cấp thực phẩm, đồ ăn vặt gần đây đã giới thiệu món mới... gián sấy khô!

Nếu Thái Lan nổi tiếng với gian hàng ăn nhanh với đủ loại côn trùng, khiến những người "yếu tim" phải rợn người, thì so với Đài Loan, món ăn vặt đó chưa nhằm nhò gì.

Mới đây, một cửa hàng online ở Đài Loan (Trung Quốc) khiến dân tình một phen hốt hoảng khi rao bán "tiểu cường sấy khô", dùng làm mồi nhắm... uống rượu.

Bao bì của sản phẩm

Bao bì của sản phẩm "Tiểu cường sấy khô"

Đối với người có "mối thù truyền kiếp" với gián, không chỉ là món snack này mà còn cả trang Fanpage trên sẽ được bạn "out" ra ngay lập tức.

Dưới đây, chúng tôi xin trích nguyên văn đoạn quảng cáo về món ăn "Tiểu cường sấy khô" như sau:

"Hàng về có hạn !!! Món ăn vặt với công thức mới nhất. Ngoài ra còn đảm bảo 3 điều sau:

1. Sản phẩm thuần tự nhiên.

2. Không phụ gia, hương liệu nhân tạo.

3. Nguồn nguyên liệu ổn định.

Sản phẩm được quảng cáo là "Giàu dinh dưỡng và protein, thơm ngon, giòn giòn sật sật. Để nhắm rượu thì bá cháy!"

Đính kèm bài đăng là hình ảnh minh chứng cho sản phẩm, Bao bì được đóng gói đẹp mắt và hình ảnh những chú gián vàng rộm, bóng mượt như đang "mời chào" thực khách thưởng thức.

gian_say1

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên gián được chế biến thành món ăn. Tại một số nhà hàng tỉnh Sơn Đông, Tứ Xuyên và Vân Nam trước đó đã bán các món ăn về gián như: sushi gián, gián rang muối ớt,...

Theo một số người, gián chứa nhiều đạm, rất thích hợp cho việc chế biến món ăn, thậm chí còn có ý kiến là vì muốn... tiết kiệm lương thực trong tương lai, khi con người đối mặt với nguy cơ thiếu thốn lương thực.

gian_say2

Và có thể bạn biết rồi, gián là loại côn trùng bẩn nhất, nó ăn được tất cả những thứ có thể phân hủy từ đồ ăn thừa, rác thải của con người đến cả bìa sách, tủ gỗ và xác chết của đồng loại. Môi trường sống ưa thích của chúng là cống rãnh, hầm cầu, bồn cầu, nắp bồn cầu,...

Dấu chân của nó đi tới đâu có thể mang mầm bệnh ngay tới đó. Nhà bạn, trong buồng vệ sinh có thường xuyên "vẫy tay chào" chú gián không?

Theo:  khoevadep.com.vn copy link