Đạo lý muôn đời luôn đúng: Chồng tử tế vợ tự khắc ngoan, chồng yêu thương vợ sẽ chung thủy

( PHUNUTODAY ) - Đừng so sánh vợ mình với vợ người ta. Vợ người ta xinh đẹp đơn giản là vì họ có chồng người ta yêu thương chăm sóc. Đàn ông tử tế, biết yêu thương thì vợ sẽ tôn trọng, thôi cằn nhằn.

Một người phụ nữ xinh đẹp hay không, hạnh phúc hay không trong hôn nhân thì đều phụ thuộc vào độ tử tế và tình yêu của người chồng. Đàn ông nào sau thời gian kết hôn cũng thắc mắc tại sao vợ từ dịu dàng lại biến thành ''phù thủy''.

Nhưng đàn ông ạ, các anh mà tử tế thì vợ cũng ngoan hiền. Họ cằn nhằn, chỉ trích đơn giản là vì các anh đối xử tệ với họ mà thôi. Muốn đánh giá vợ thì hãy nhìn lại bản thân mình trước. Người xưa đã dạy: "Có không giữ, mất đừng tìm'' quả thật chưa bao giờ là sai cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hôn nhân là nơi cả hai vợ chồng cùng nhau cố gắng, nỗ lực đến cùng chứ không phải là một người xây một người phá. Trong khi vợ hi sinh, hết lòng vì chồng con. Sau sinh thân hình họ xồ xề thì chồng không thương lại đi buông lời chê bai. Cứ như vậy làm sao phụ nữ chúng tôi hiền lành cho được.

Vợ chính là tấm gương phản chiếu của chồng, đàn ông tử tế vợ ắt chung thủy, sống hết lòng. Chẳng có người đàn bà nào ghê gớm trong khi được chồng yêu thương hay quan tâm cả. Đàn ông lấy vợ rồi mà cứ sống vô tâm, ích kỷ, không biết san sẻ việc nhà thì sớm muộn cũng sẽ đánh mất vợ mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đã kết hôn thì đừng sống với tư tưởng việc nhà vợ lo mà việc to thì mình quản. Hãy bỏ cái tư tưởng ấy đi, nếu không muốn nhìn thấy vợ mình ngày càng héo úa.

Đừng so sánh vợ mình với vợ người ta. Vợ người ta xinh đẹp đơn giản là vì họ có chồng người ta yêu thương chăm sóc. Đàn ông tử tế, biết yêu thương thì vợ sẽ tôn trọng, thôi cằn nhằn.

Phụ nữu trước khi lấy chồng đẹp hay không là do chính bản thân họ. Nhưng một khi kết hôn đẹp hay không, trẻ trung hay héo úa thì phụ thuộc vào người bạn đời của họ. Thế nên là chồng hãy biết lắng nghe vợ, thấu hiểu cho vợ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link