Rớt nước mắt với chuyện tình cổ tích hơn 7 thập kỷ của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip

14:25, Chủ nhật 26/11/2017

( PHUNUTODAY ) - Dù trải qua hơn 7 thập kỷ, ánh nhìn, tình yêu của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip vẫn như thuở mới yêu khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Nữ hoàng Elizabeth II là con đầu lòng của Hoàng tử Albert, Công tước xứ York (sau này trở thành Vua George VI), và Hoàng hậu Elizabeth. Năm 25 tuổi, bà chính thức trở thành Nữ hoàng Anh.

chuyen tinh co tich cua nu hoang Elizabeth (7)

 Chuyện tình cổ tích 70 năm qua của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip khiến ai cũng ngưỡng mộ

Hoàng thân Philip, sinh ra tại đảo Corfu, Hy Lạp, mang trong mình dòng máu hoàng tộc Hy Lạp và Đan Mạch. Khi Philip lên 9 tuổi, gia đình của ông bị trục xuất khỏi Hy Lạp và buộc phải sống lưu vong sau một cuộc nổi loạn. Cha Philip chuyển ra sống cùng người tình, còn mẹ ông ở trong bệnh viện tâm thần.

Dù có 'địa vị không tương xứng' nhưng hai người đã vượt qua mọi rào cản để xây nên câu chuyện tình cổ tích.

Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip

Năm 1939, Công chúa Elizabeth (khi đó mới 13 tuổi) theo vua cha tới thăm trường Hải quân hoàng gia tại Dartmouth, nơi chàng thiếu sinh quân Philip (18 tuổi) đang theo học.

Hoàng thân Philip lúc đó được giao trọng trách đón tiếp người thừa kế xinh đẹp của vua George VI. Vẻ điển trai của chàng thị vệ ngay lập tức đã đốn tim nữ hoàng tương lai của xứ Wales. Khoảnh khắc gặp nhau cũng là chính lúc hai người trúng tiếng sét ái tình.

chuyen tinh co tich cua nu hoang Elizabeth (4)

 Cuộc gặp gỡ định mệnh của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip

Theo lời kể của giáo viên dạy học cho Nữ hoàng bấy giờ, bà Marion Crawford "Lilibet (biệt danh của Elizabeth) không thể rời mắt khỏi cậu ấy, mặc dù cậu ấy không dành cho cô bé một cử chỉ nào đặc biệt". Em gái Elizabeth, công chúa Margaret cũng nói rằng "Chị ấy không nhìn bất cứ ai khác".

Sau một quãng thời gian quen biết và thư từ qua lại, cuối mùa hè năm 1946, chàng trai 25 tuổi ngỏ lời cầu hôn. Nàng công chúa nhận lời ngay lập tức mà không tham khảo ý kiến của cha mẹ.

Chuyện tình của Nữ hoàng Elizabeth bị phản đối kịch liệt, đồng thời trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Trong đó, mẹ của Nữ hoàng là người phản đối gay gắt nhất. Sau này, trong cuốn tự truyện của bà có nhắc tới lý do bà phản đối cuộc hôn nhân này. Các chị em của ông đều kết hôn với tầng lớp quý tộc của Đức và về cơ bản, họ có liên hệ với Đức quốc xã trong khi Elizabeth sắp trở thành Nữ hoàng của xứ Wales.

chuyen tinh co tich cua nu hoang Elizabeth (3)

 Vượt qua mọi cản trở của gia đình, Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip đã làm lễ kết hôn với sự chứng kiến của 2000 khách mời.

Bất chấp sự phản đối từ phía gia đình, Nữ hoàng Elizabeth vẫn kết hôn với Philip. Hôn lễ của cặp đôi Hoàng gia Anh chính thức được tổ chức vào ngày 20/11/1947 tại Tu viện Westminster ở London trước sự chứng kiến của 2.000 khách mời. Vào ngày cưới, họ nhận được hơn 2 ngàn món quà được gửi từ nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, người thân của Philip không đến dự đám cưới của ông.

Hoàng thân Philip sẵn sàng từ bỏ mọi thứ vì Nữ hoàng Elizabeth

Để có thể kết hôn với người mình yêu, Hoàng thân Philip đã đồng ý từ bỏ tước hiệu của mình, chỉ sử dụng danh hiệu Trung úy Philip Mountbatten (lấy theo họ của mẹ).

chuyen tinh co tich cua nu hoang Elizabeth (2)

 Hoàng thân Philip sẵn sàng từ bỏ mọi thứ vì Nữ hoàng Elizabeth

Chỉ hai ngày sau đám cưới, Hoàng thân Philip đã bỏ thuốc lá ngay lập tức vì biết Nữ hoàng từng rất đau khổ khi vua cha nghiện thuốc. Hoàng thân từng tâm sự với mẹ vợ: "Chỉ có một thứ duy nhất trên thế giới này là thực sự có ý nghĩa với con, đó là Lilibet (tên thân mật của Nữ hoàng)".

Nữ hoàng cũng từng dành những lời khen có cánh cho vị phu quân của bà trong một lá thư gửi vua cha: "Chúng con hòa hợp với nhau như chúng con đã sống với nhau từ nhiều năm trước. Philip là một thiên thần. Anh ấy rất tốt bụng, biết suy nghĩ. Sống với anh ấy và có được anh ấy quả là một điều hoàn hảo".

chuyen tinh co tich cua nu hoang Elizabeth (8)

  Hoàng thân Philip luôn bên cạnh Nữ hoàng Elizabeth trong cuộc sống riêng tư hay các công việc chung của Hoàng gia.

Khi sức khỏe của vua George VI suy yếu, Hoàng thân Philip đã sẵn sàng kết thúc sự nghiệp hải quân của mình ở tuổi 30 để trở thành hậu phương hỗ trợ cho vợ.

Ngày 2/6/1953, Elizabeth chính thức lên ngôi Nữ hoàng. Kể từ đó đến nay, Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth luôn sát cánh không chỉ trong cuộc sống riêng tư mà còn trong những nhiệm vụ hoàng gia. Hai người không ngần ngại trao những cử chỉ yêu thương, cái nhìn âu yếm trước công chúng.

chuyen tinh co tich cua nu hoang Elizabeth (9)

Dù trước mặt người khác bà khá nghiêm nghị, thế nhưng bà lại luôn mỉm cười mỗi lần bên cạnh Hoàng thân Philip

Dù sở thích và tính cách có chút khác biệt, chưa bao giờ Hoàng thân Philip cảm thấy đó là vấn đề quá to tát. Họ vẫn có thể vui vẻ cùng nhau nấu ăn, cùng nhau rửa bát, cũng bình dị như bao cặp vợ chồng khác.

Sau 7 thập kỷ bên nhau, gia đình Nữ hoàng đã phát triển tới thế hệ thứ 4, với 4 người con, 8 người cháu và 5 người chắt. Nữ hoàng và phu quân đang mong đợi chắt thứ 6 vào tháng 4 tới, thời điểm dự sinh con thứ ba của Công nương Kate và Hoàng tử William.

chuyen tinh co tich cua nu hoang Elizabeth (6)

 Đại gia đình của Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth

Trải qua 70 năm, gần 2/3 thế kỷ gắn bó cùng nhau, từ những năm tháng tuổi trẻ cho đến khi da mồi tóc bạc, Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip đã chứng minh rằng, "tình yêu đích thực" vẫn luôn tồn tại như chính câu chuyện cổ tích mà họ đã tác tạo nên. Và chỉ có cái chết mới chia lìa được họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc