Cười ra nước mắt vì cách 3 “bệnh nhân” thoát khỏi viện tâm thần: Bài học cay đắng về biện bạch nỗi oan khuất

( PHUNUTODAY ) - Một tài xế nọ đã khiến 3 bệnh nhân tâm thần đào tẩu. Để không bị đuổi việc, ông ta đã tìm 3 người bình thường làm “hình nhân thế mạng”. Từ đây, một câu chuyện cười ra nước mắt đã xảy ra, nhưng khiến con người bừng tỉnh về việc biện bạch nỗi oan khuất.

3 người bình thường bị bắt oan vào viện tâm thần

Một tài xế nọ vì để quên tâm trí trên trời, mà khiến 3 bệnh nhân tâm thần đào tẩu.  Nghĩ đến viễn cảnh bị sa thải, “phải cạp đất mà ăn”, ông ta bèn phi đến một điểm chờ xe buýt, hứa cho 3 người đi nhờ miễn phí. Thế nhưng đó là một “âm mưu thâm độc”: dùng 3 người bình thường nọ thế vào chỗ 3 bệnh nhân kia. Vậy là, những con người vô tội bỗng nhiên bị tống khứ vào viện tâm thần.

Sau một tháng, cả 3 người đều thoát khỏi bệnh viện tâm thần. Câu chuyện kỳ lạ được lan truyền rộng rãi khắp thành phố. Một người phóng viên đến phỏng vấn họ và đã thu được những kết quả thú vị.

251

Cuộc phỏng vấn độc nhận vô nhị của vị phóng viên

Phóng viên hỏi người thứ nhất: “Làm sao ông thoát khỏi bệnh viện tâm thần?”. Ông ta trả lời: “Tôi bảo với họ, trái đất hình cầu và quay xung quanh mặt trời”. Không ngờ lại bị họ tiêm cho một mũi. Nhưng người thứ ba đã giúp tôi”.

Phóng viên hỏi người thứ hai: “Làm sao ông thoát khỏi bệnh viện tâm thần?”. Ông ta trả lời: “Tôi bảo với họ mình là nhà xã hội học và kể về những chuyện chính sự trên thế giới, cuối cùng bị họ tiêm một mũi. Nhưng người thứ ba đã giúp tôi”.

Cuối cùng, phóng viên hỏi người thứ ba: “Làm sao ông thoát khỏi bệnh viện tâm thần?”  Ông trả lời: “Tôi giữ im lặng, khi họ làm gì cho tôi, tôi cũng cảm ơn. Một tháng sau, họ thả tôi ra. Sau đó tôi giải thích với họ và cứu thoát được hai người bạn cùng khổ của mình”.

Im lặng là cách biện bạch thông minh nhất

252

Khi bị người khác hiểu lầm, ai cũng muốn giải thích. Nhưng với người không tin bạn, lời giải thích cũng sẽ chỉ là chuyện cười mà thôi. Mỗi khi gặp oan khuất, bạn nên bình tâm ngồi lại để thấu đáo vấn đề. Bạn sẽ thấy rằng miệng lưỡi thiên hạ, hay lời dèm pha của kẻ tiểu nhân chỉ là những đợt sóng lao xao trên tư tâm bình lặng. Chúng tuy có đấy nhưng không thật. Những ngôn từ độc địa ấy, không phải là bạn, vậy sao phải oán thán?

Tâm bạn trắng hay đen, thời gian sẽ có câu trở lời rõ nhất. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa khó thoát. Kẻ làm chuyện xấu sẽ chẳng thể mãi nhởn nhơ, người lương thiện bị hàm oan cuối cùng cũng sẽ được bày tỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn