Ướp thịt bò đừng cho muối càng dai: Ướp thứ này thịt bò mới mềm ngon, không bị khô

( PHUNUTODAY ) - Ướp thịt bò lại không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Ướp thịt bò đừng dại cho muối, nhiều người làm sai bảo sao bò khô, dai không ngon.

Thịt bò là một trong những nguyên liệu nấu ăn được nhiều người sử dụng bởi giá trị dinh dưỡng cao và chế biến được nhiều món ngon, hấp dẫn. Với một số món nướng hoặc xào, thịt bò thường được ướp trước khi chế biến. Tuy nhiên, ướp thịt bò lại không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Ướp thịt bò đừng dại cho muối, nhiều người làm sai bảo sao bò khô, dai không ngon.

Cách ướp thịt bò xào thơm mềm, chuẩn vị như ngoài hàng

Cách ướp thịt bò xào thơm mềm, chuẩn vị như ngoài hàng

Cách ướp thịt bò xào thơm mềm, chuẩn vị như ngoài hàng

Đầu tiên, thịt bò cần được thái thành các lát mỏng vừa ăn và thái ngang thớ.

Tiếp đến, cho thịt bò vào một bát, thêm lượng nước vừa đủ để rửa sạch máu còn dư thừa. Máu này chính là nguyên nhân gây ra vị tanh của thịt bò. Sau đó để ráo.

Việc tẩm ướp thịt bò rất quan trọng. Sau khi thái thịt thành miếng vừa ăn, bạn không nên ướp thịt với muối. Nên thêm một ít gừng xay, hạt tiêu, nước tương và một ít đường vào thịt. Việc thêm đường trắng giúp làm mềm chất xơ trong thịt bò, làm miếng thịt không bị dai. Sau đó, thêm 2 thìa rượu nấu ăn giúp giảm bớt mùi gây của thịt. Trộn đều để thịt ngấm gia vị.

Cuối cùng, thêm một một ít tinh bột (tinh bột ngô, bột năng hoặc bột mì) để "khóa ẩm", giúp miếng thịt bò không bị khô. Khi xào ở nhiệt độ cao, miếng thịt sẽ không bị mất nước và mềm ngon hơn. Ướp thịt trong khoảng 20 phút rồi đem đi xào. Khi xào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Cách chế biến ướp thịt bò nướng

+ Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa sạch, cắt thành từng lát dày khoảng 0,5cm. Nên chọn phần thịt vai hoặc ba chỉ nướng sẽ ngon hơn.

Hành, tỏi, sả, ớt rửa sạch rồi băm nhỏ, bạn có thể dùng máy xay nhuyễn rồi trút ra tô.Bắc chảo lên bếp đun nóng dầu ăn, tiếp đó cho hạt điều đỏ vào chưng. Sau khi thu được hỗn hợp màu nâu sậm, bạn tắt bếp và vớt bỏ hạt, chỉ để lại phần dầu.

+ Ướp thịt

Trộn các nguyên liệu gồm: Hành + tỏi + sả xay nhuyễn + dầu hào + dầu điều + mật ong + bột quế + tiêu xay. Tùy theo khẩu vị bạn thêm đường, bột ngọt, muối vào cho vừa ăn rồi tiến hành ướp thịt.

Ướp thịt bò: Trải từng miếng thịt bò ra đĩa, dùng găng tay lấy hỗn hợp ướp thịt xoa đều cả hai mặt miếng thịt. Sau đó cho thịt bò vào tô lớn bóp, trộn cho gia vị thấm thật đều vào miếng thịt.

Tiếp theo lấy màng bọc thực phẩm bọc miệng tô để vào ngăn mát tủ lạnh 4-5 tiếng. Để thịt nướng đạt yêu cầu bạn phải ướp ít nhất là 2 tiếng thì gia vị mới thấm sâu vào miếng thịt.

Thịt bò là món ăn được nhiều người yêu thích

Thịt bò là món ăn được nhiều người yêu thích

Một số lưu ý khi chế biến thịt bò

+ Bạn cần chú ý đến việc thái thịt bò. Thịt bò khi mua về bạn nên rửa sạch, để tủ đông khoảng 30 phút rồi lấy ra cắt, lúc này thịt bò vừa cứng lại cắt thịt sẽ dễ dàng và đẹp hơn.Cũng giống như thịt lợn, thịt bò phải thái ngang thớ. Nếu thái dọc, miếng thịt sẽ rất dai. Thịt bò xào thì cần thái mỏng để thịt nhanh chín.

+ Đa số các món thịt bò xào, nướng đều cần nấu ở nhiệt độ cao và thời gian ngắn để thịt chín tới, mềm và không bị dai.

+ Với các món hầm, bạn có thể nấu thịt bò cùng đu đủ xanh để thịt nhanh mềm. Nếu cùng bia cũng giúp thịt mềm và thơm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link