Rùng rợn: Quá trình phân hủy xác ch.ết ở các “trang trại tang lễ"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Trang trại tang lễ" là tour du lịch độc đáo, khám phá sự phân hủy của xác chết người.

Khi nhắc đến trang trại, nhiều người nghĩ đến các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm mà chưa từng nghĩ đến có một trang trại tập hợp và bảo quản hàng trăm xác người chết  từ khắp nơi. Đây được xem như một tour du lịch kỳ lạ dành cho những người muốn tìm hiểu về xác chết và quá trình phân hủy xác chết theo thời gian.

Mô tả ảnh.
“Trang trại tang lễ” ở Mỹ.

Các “Trang trại tang lễ” nằm rải rác ở các vùng khác nhau.  Thực chất nó là một Viện nghiên cứu hàng đầu về sự phân hủy cơ thể con người thuộc Trung tâm Nhân chủng học pháp y tại Đại học bang Texas, Hoa Kỳ. Trang trại tập trung nghiên cứu sự ảnh hưởng của các điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau, ảnh hưởng đến sự phân hủy của cơ thể con người.

Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Đây là viện nghiên cứu sự phân hủy của xác người chết.

Cơ thể người phân hủy được chia làm ba giai đoạn. Đầu tiên, các vi khuẩn bên trong cơ thể sẽ giải phóng khí cacbon. Sau đó, cơ thể sẽ tiếp tục phân hủy chất lỏng và cuối cùng là giai đoạn phân hủy khô. Sau khi phân hủy khô, gần như thịt trên cơ thể người bị tiêu biến hết.

Mô tả ảnh.
Quá trình phân hủy xác người chia làm 3 giai đoạn.

Cơ thể đạt đến giai đoạn phân hủy cuối cùng trong khoảng vài tuần. Tuy nhiên, một vài cơ thể bị các loài động vật ăn thịt người như kền kền xâm phạm nên kết quả nghiên cứu bị sai lệch. Một hệ thống bảo vệ công nghệ cao luônđược thắt chặt ở đây để bảo đảm an toàn cho những thi thể người phân hủy. Các nhà nghiên cứu nói rằng, dù bảo vệ nghiêm ngặt nhưng họ chưa từng gặp phải sự xâm phạm phá vỡ từ con người, chủ yếu là ngăn chặn các loài động vật.

Mô tả ảnh.
Hệ thống bảo vệ nghiêm ngặt.
Mô tả ảnh.
Một cơ thể xác người bị loài kền kền xâm hại, ảnh hưởng đến kết quả nghiên cứu.

Nhiều người cho rằng, trang trại này là một thứ bệnh hoạn, nhưng trên thực tế nó là một nghiên cứu nghiêm túc và có ích cho cuộc sống con người. Nó hoạt động hợp pháp dưới sự bảo vệ và thực thi pháp luật.

Bí ẩn về xác ướp vùng cực còn vẹn nguyên sau hàng thế kỷ
Một xác ướp thời trung cổ được bảo quản trong vỏ cây vừa được tìm thấy ở ngôi làng nhỏ gần Siberia.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT