Rút tiền ở cây ATM bị nuốt thẻ: Làm ngay việc này để lấy lại nhanh, không cần chờ mở khóa

( PHUNUTODAY ) - Rút tiền tại máy ATM là một giao dịch khá phổ biến. Nếu chẳng may trong quá trình giao dịch mà thẻ ATM của bạn bị nuốt thì bạn hãy bình tĩnh và thực hiện theo 3 bước sau đây.

Nguyên nhân bị nuốt thẻ khi rút tiền bằng thẻ ATM

Khi đi giao dịch tại cây ATM, thẻ của bạn bị nuốt vào trong có thể do một trong những nguyên nhân sau:

+ Nhập sai mã pin quá 3 lần khi thực hiện giao dịch

+ Máy ATM bị hư hỏng, phát sinh các lỗi về đường truyền và kỹ thuật

+ Bạn không nhận lại thẻ sau khi kết thúc giao dịch (15-30 giây)

+ Thẻ ATM bị rơi vào danh sách đen

Cách xử lý khi thẻ ATM bị nuốt

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, trước tiên bạn hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm một số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Trường hợp máy không nhả thẻ thì hãy chờ thêm một lúc hoặc bạn chờ thêm một chút cho người đến sau thực hiện giao dịch. Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt.

Trường hợp 1

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM đặt cạnh ngân hàng mà ngân hàng đang mở cửa thì bạn có thể thông báo luôn với bảo vệ. Hoặc bạn có thể báo với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý. Bạn nên báo ngay cho ngân hàng để họ biết tình trạng phòng khi có người sau đó lợi dụng lấy thẻ của bạn rút tiền thì ngân hàng cũng kịp thời xử lý.

rut-tien

Trường hợp 2

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM cách xa ngân hàng chẳng hạn như trong trung tâm thương mại, bệnh viện, công ty, nhà sách,… thì bạn hãy để ý xung quanh máy ATM xem có số điện thoại liên hệ hay không. Nếu có thì gọi ngay tới số điện thoại đó để thông báo và làm theo hướng dẫn.

Nếu máy rút tiền không có bất kỳ số điện thoại liên hệ nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo.

Bạn cũng có thể gọi điện tới số tổng đài của ngân hàng mà bạn vừa rút tiền để được trợ giúp:

– Tổng đài Vietcombank: 1900 54 54 13

– Tổng đài Agribank: 1900 55 88 18

– Tổng đài ACB: 1900 54 54 86

– Tổng đài Viettinbank: 1900 54 54 12

– Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64

– Tổng đài Techcombank: 1800 58 88 22

– Tổng đài BIDV: 1900 92 47

– Tổng đài Sacombank: 1900 55 55 88

Nếu là ngân hàng khác bạn có thể tham khảo trên internet.

Sau khi trình báo, thường thì từ 1 đến 3 ngày bạn sẽ nhận lại được thẻ của mình. Trong trường hợp bạn cần tiền mặt gấp và không thể đợi được đến khi thẻ của bạn được trả thì có thể mang CMND/CCCD đến ngân hàng để rút tiền mặt.

Những lưu ý để tránh bị nuốt thẻ ATM

rut-tien-o-cay-atm -bi-nuoi-the-lam-ngay-dieu-nay-de-lay-lai-the-nhanh-nhat_3

Để hạn chế thẻ ATM bị nuốt, bạn nên thực hiện rút tiền tại cây ATM cùng ngân hàng. Nếu bạn rút tiền ở cây ATM khác ngân hàng thì nên chắc chắn các ngân hàng đó có liên kết với ngân hàng bạn đang mở thẻ. Việc sử dụng máy ATM khác ngân hàng không có liên kết cũng là một trong những nguyên nhân khiến thẻ của bạn bị nuốt khi cố gắng thao tác hành động giao dịch. Ngoài ra, nếu có sự cố nuốt thẻ xảy ra thì bạn cũng được hỗ trợ nhanh hơn. Đặc biệt, bạn cũng nên hạn chế rút tiền ở những cây ATM lạ, ATM có dấu hiệu bị cạy phá, hoặc những cây ATM được đặt nơi hoang vu, hẻo lánh, ít dân cư qua lại để đảm bảo an toàn.