Rút tiền xong đừng vội bỏ đi ngay, quay lại cầm lấy một thứ kẻo mất tiền oan

10:21, Thứ hai 26/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Nhiều trường hợp hủ thẻ rút tiền ATM tưởng máy bị trục trặc không nhả tiền nên rời đi. Ngay sau đó, người bên cạnh thấy máy nhả tiền liền lấy và cho rằng mình “nhặt” được nên không chịu trả?!

Sử dụng tiền mặt vẫn là thói quen của rất nhiều người. ở người cao tuổi không quen sử dụng điện thoại di động cảm thấy yên tâm hơn khi có tiền mặt trong tay, ngược lại nếu chuyển nhầm tiền thì thật là phiền phức. Vì vậy, vào những ngày ngân hàng làm việc, bạn sẽ thấy không ít người đến ngân hàng để gửi và rút tiền mặt.

Khi nói đến việc rút tiền, hầu hết mọi người đều quen thuộc với quy trình này, cho dù họ đến quầy hay máy ATM, họ tin tưởng tuyệt đối vào ngân hàng cũng như nhân viên của ngân hàng. Tuy nhiên vì an toàn tài sản của mọi người, một số người làm việc lâu năm trong ngân hàng nhắc nhở mọi người phải hoàn thành 3 việc này trước khi ra về, nếu không sẽ mất rất nhiều. Vậy ba điều quan trọng là gì?

rut-tien-nhanh

Sau khi rút tiền ra khỏi ngân hàng, xác nhận lại số tiền

Nhiều người có tâm lý tin tưởng vào nhân viên ngân hàng và máy ATM, cho rằng tiền rút ra khỏi ngân hàng sẽ không bị trục trặc nên chỉ việc rút tiền rồi rời đi. Nhưng dù quy trình cẩn thận như thế nào vẫn sẽ có những sai sót không thể tránh khỏi, vì vậy việc kiểm tra lại số tiền vừa rút là điều cần thiết.

Đặc biệt khi rút tiền tại quầy, một số nhân viên quá bận rộn khi thực hiện thủ tục rút tiền có thể dẫn tới nhầm lẫn. Mọi người cũng nên biết, ngân hàng có quy định rõ ràng, rút tiền mặt thì người rút phải chịu trách nhiệm kiểm đếm lại, bởi nếu rời khỏi quầy thì sau đó ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.

Thứ hai, xem tiền có hư hỏng không

Trong khi xác nhận số tiền, bạn cũng nên kiểm tra xem tiền mặt có bị hư hỏng hay không. Trong những trường hợp đặc biệt, nếu máy dò tiền không hoạt động tốt, người rút tiền tiếp theo có thể rút tiền không đủ tiêu chuẩn, mặc dù xác suất của những tình huống này tương đối thấp nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan, đồng thời làm việc này cũng không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

Đừng quên lấy tiền khi rút tiền từ ATM

Rút tiền tại cây ATM tiện lợi hơn là ra quầy, nhưng cũng có trường hợp bạn bị "não cá vàng" mà bất cẩn quên lấy tiền.

Kinh nghiệm khi đi rút tiền không bị quên lấy tiền:

rut-tien-ngan-hang

- Khi rút tiền bạn cần kiểm tra thông tin tài khoản trước, nếu đã bị trừ trong tài khoản mà chưa thấy tiền. Vậy thì hãy đứng lại xem cây nhả chậm hay bị làm sao. Nếu như vẫn không thấy tiền ra hãy thông báo cho nhân viên.

- Trong một số trường hợp cây ATM bị đơ lên chưa nhả tiền ra ngay. Vì thế hãy đứng lại ít nhất 1 phút nếu như rút tiền bị lỗi.

- Nên để ví trước mặt bạn để nhắc nhở việc lấy tiền khi đút thẻ vào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc