Sạch cao răng vĩnh viễn nếu dùng 1 thìa sữa chua đúng cách

( PHUNUTODAY ) - Điều bạn cần làm duy nhất là đánh răng bằng sữa chua đúng cách để không cần phải đi nha sỹ lấy cao răng.

cao-rang-1

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng.

Vôi răng hay còn gọi là cao răng là mảng bám đã cứng lại trên răng. Vôi răng còn được hình thành ở ngay hoặc dưới đường viền nướu và có thể gây kích ứng mô nướu. Vôi răng tạo thêm diện tích cho mảng bám phát triển và bám chặt hơn từ đó dẫn đến các tình trạng nghiêm trọng hơn như sâu răng và các bệnh về nướu.

Mẹo làm sạch cao răng với sữa chua

cao-rang-3

Bạn có thể làm sạch cao răng tại nhà với sữa chua.

Sữa chua chứa lượng canxi photpho dồi dào, giúp làm sạch lớp men răng bên ngoài và loại bỏ những mảng bám, cao răng, ố vàng nhanh chóng. Kiên trì áp dụng, bạn sẽ có được hàm răng sáng bóng, chắc khỏe. Không những thế, sữa chua có mùi thơm rất dễ chịu, vì thế chà răng bằng sữa chua còn giúp hơi thở thơm mát và dễ chịu nữa.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đơn giản chỉ là một thìa sữa chua không đường và bàn chải đánh răng lông mềm. Bạn lấy sữa chua cho vào bàn chải rồi nhẹ nhàng chà lên răng mỗi ngày 2 lần, liên tục trong vòng 2 tuần đến 1 tháng. Tùy thuộc vào tình trạng cao răng của từng người mà kết quả sẽ có sự chuyển biến rõ rệt.

Ngừa cao răng tại nhà

Một ngày chải răng 2 lần: sáng và tối trước khi đi ngủ, đánh răng buổi sáng để đảm bảo sạch răng và khoang miệng trong suốt cả ngày, còn đánh răng buổi tối để không cho vi khuẩn nhân lên sau một ngày.

Bạn nên dùng các loại kem đánh đánh răng có fluoride, nên súc miệng bằng nước muối pha loãng hoặc các dung dịch súc miệng chuyên dụng đều đặn 2 lần/ngày.

Khuyên bạn nên sử dụng chỉ tơ nha khoa ( các bạn có thể mua tại bất kỳ cơ sở y tế, phòng khám hay hiệu thuốc tư nhân nào) để làm sạch khe răng, vừa có tác dụng làm sạch, vừa có tác dụng bảo vệ răng bạn. Không nên dùng tăm tre để xỉa răng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn