Sai lầm chết người khi dùng nước muối súc miệng kiểu này quá nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi dùng nước muối súc miệng kiểu này quá nhiều người mắc cần tránh ngay kẻo rước bệnh vào người.

nuoc-suc-mieng

 

Đừng quên súc miệng lại bằng nước lọc

Sau khi súc miệng, họng xong bằng nước muối loãng thì nên súc miệng lại bằng nước lọc. Nhiều người vẫn nghĩ sau khi dùng nước muối phải giữ nguyên, không được súc lại bằng nước lọc mới có hiệu quả.

Nhưng lời khuyên ở đây là bạn nên tráng miệng lại với nước sạch để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng bằng nước muối.

Quên súc miệng lại bằng nước lọc

Nhiều người vẫn nghĩ sau khi dùng nước muối phải giữ nguyên, không được súc lại bằng nước lọc mới có hiệu quả.

Nhưng lời khuyên ở đây là bạn nên tráng miệng lại với nước sạch để rửa hết lượng muối cũng như mảng bám đã bong ra lúc súc miệng bằng nước muối.

Dùng nước lạnh để pha với muối

Lời khuyên được đưa ra là bạn nên sử dụng lượng nước ấm vừa phải để pha với muối. Nước âm sẽ hoàn toàn tốt hơn cho họng, răng và nướu của bạn.

Ngậm trực tiếp muối hạt trong miệng

Ngậm trực tiếp muối hạt trong miệng sẽ làm tổn thương tế bào niêm mạc họng, về lâu dài còn gây thừa muối trong cơ thể.

Để súc miệng nước muối, bạn chỉ nên dùng lượng muối nhỏ pha loãng vào nước để súc miệng.

nuoc-suc-mieng1

 

Cách pha nước muối sinh lý

Nước muối mặn quá hay nhạt quá đều không tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, nước muối sinh lý 0,9 % (với nồng độ 0.9 % -9 g muối trên 1000 ml nước) là phù hợp nhất với cơ thể người.

Để có nước muối sinh lý đạt chuẩn, bạn có thể mua ở bất kỳ các hiệu thuốc nào trên toàn quốc. Nếu muốn dùng nước muối tự pha, bạn có thể áp dụng cách pha với tỷ lệ như sau: 1 lít nước đun sôi để nguội pha với 9 g muối để có nồng độ 0,9 %.

Theo:  khoevadep.com.vn