Sai lầm chết người khi uống nước có thể làm bạn mất mạng như chơi

12:00, Thứ hai 10/07/2017

( PHUNUTODAY ) - Sai lầm chết người khi uống nước có thể làm bạn mất mạng như chơi - đừng chủ quan nhé.

Nước là một thành phần không thể thiếu trong quá trình tồn tại của chúng ta. Việc uống nước tưởng chừng như đơn giản nhưng có những thói quen khi uống nước có thể gây hại cho sức khỏe của bạn mà bạn không hay biết. Chính vì thế bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện những sai lầm khi uống nước thường mắc phải để bạn có thể lưu ý và sửa đổi.

uong-nuoc

 

Uống nước khi không khát khá nguy hiểm

Hạ natri máu: mức độ quan trọng của natri trong máu trở nên bất thường thấp - xảy ra khi tiêu thụ quá nhiều nước. Nó có thể gây ra sự thờ ơ, buồn nôn, co giật,thậm chí dẫn đến hôn mê và nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến tử vong chỉ trong vòng vài giờ.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Michael Farrell, từ Đại học Monash, Melbourne, cho biết: "Chúng ta chỉ nên làm những gì cơ thể chúng ta đòi hỏi hay chỉ cần uống khi khát chứ không phải theo một kế hoạch công phu hay cố gắng uống cho đủ liều lượng”. Đã có trường hợp khi vận động viên marathon đã qua đời chỉ vì mù quáng làm theo những khuyến nghị và uống nước vượt quá nhu cầu của cơ thể.

Các nhà nghiên cứu đã làm một cuộc thí nghiệm cho 2 nhóm người: một nhóm sau khi tập thể dục còn khát nước và sau khi họ uống một lượng nước dư thừa. Các nhà nghiên cứu tiến hành chụp cộng hưởng từ để đo các hoạt động khác nhau của não bộ trong khoảng thời gian ngắn trước và sau khi nuốt. Kết quả cho thấy não có một sự gia tăng gấp ba lần nỗ lực nuốt khi tiêu thụ nước quá mức. Vùng não trước bên phải chủ động hơn khi tham gia vào nỗ lực nuốt.

Uống nước có gas, sinh tố thay nước lọc

Các loại nước có gas và những loại sinh tố khoonh những không có tác dụng bổ sung lượng nước thiếu hụt cho cơ thể mà còn làm giảm cảm giác thèm ăn, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và tiêu hóa. Bạn chỉ nên uống các loajithuwsc uống này để thỏa mãn cơn thèm và coi đó như là một thức uống phụ mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Ngọc Lê