Răng ố vàng tới mấy cũng trắng như đi bọc sứ chỉ với 1 ngàn đồng

( PHUNUTODAY ) - Răng ố vàng tới mấy cũng trắng như đi bọc sứ chỉ với 1 ngàn đồng - ai cũng nên bỏ túi để áp dụng.

lam-trang-rang

 

Vỏ chanh

Vỏ chanh ngỡ như là thứ vô dụng nhưng thực chất lại là cách làm trắng răng tại nhà được rất nhiều người tin tưởng. Trong vỏ chanh có chứa hợp chất flavonoid và pectin có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng và tẩy trắng các mảng bám ố vàng.

Cách làm như sau: Vỏ chanh rửa sạch, phơi khô rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn thành bột mịn. Trộn bột vỏ chanh với chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt và dùng hỗn hợp này thanh kem đánh răng. Phương pháp này vừa giúp tẩy răng trắng sáng nhanh chóng, vừa mang đến hơi thở thơm mát.

lam-trang-rang-2

 

Chanh và muối

Chanh và muối đều có khả năng sát khuẩn cực mạnh nên được không ít người dùng để trị chứng ê buốt răng. Chỉ cần trộn đều 1 muỗng cà phê muối hạt đã giã mịn với nước cốt chanh tươi rồi dùng hỗn hợp này để đánh răng trong 2 phút, sau đó súc miệng thật sạch. Cách làm trắng răng này rất hiệu quả nhưng chỉ nên thực hiện từ không quá 3 lần/tuần để tránh làm hỏng men răng.

Dâu tây

Dù các món ăn, thức uống có màu như rượu vang, hoa quả có màu sẫm và trà, cà phê thường được nha sĩ khuyến cáo nên dùng hạn chế trong thực đơn hàng ngày để tránh gây vàng răng, nhưng dâu tây dù có màu đỏ tươi lại là loại thực phẩm cần thiết cho những ai muốn sở hữu một hàm răng trắng sáng.

Vì giàu axit malic, một hoạt chất tự nhiên giúp loại bỏ sự đổi màu trên bề mặt răng nên dâu tây còn được dùng để giảm vết ố vàng hiệu quả, theo Tiến sĩ Irwin Smigel, Chủ tịch Hiệp hộI Thẩm mỹ Nha khoa Hoa Kỳ. Ngoài ra, dâu tây còn là loại quả hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, an toàn vì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và các loại vitamin, trong khi lại có rất ít calo.

lam-trang-rang-1

 

Hành

Các chất alliums có trong hành dù làm hơi thở khó chịu nhưng lại rất có lợi trong việc giữ màu răng trắng sáng. Những củ hành không màu cũng sẽ không gây nên vết ố trên răng như các loại thực phẩm khác, dù bạn có tiêu thụ chúng nhiều trong mỗi bữa ăn. Để loại bỏ mùi hành khó chịu, chỉ cần chải sạch răng sau khi thưởng thức, giúp răng có thêm cơ hội được vệ sinh và trắng bóng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link